Chơi Facebook để bảo vệ môi trường

10:31, 17/04/2019 [GMT+7]

 

Chơi Facebook để bảo vệ môi trường
Chơi Facebook để bảo vệ môi trường

 

Chơi facebook không đơn thuần là đăng tải các hoạt động cá nhân, kinh doanh online, lập ra facebook  là cách để những người trẻ Phú Yên kết nối mọi người, chung tay bảo vệ môi trường. Đó là trang fanpage “Phú Yên Xanh”, với các hoạt động thiết thực góp phần giảm thiểu rác thải nhựa, nâng cao ý thức giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp.

Facebook là phương tiện có tính lan tỏa mạnh mẽ, do đó Bí thư Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh Nguyễn Quang Việt cùng một số đoàn viên khác đã hình thành ý tưởng lập ra facebook “Phú Yên Xanh”. Bằng cách thường xuyên đăng tải những hình ảnh bảo vệ môi trường, chia sẻ những cách làm hay thiết thực trong nước và thế giới trên trang, đã mang lại hiệu ứng tuyên truyền hiệu quả hơn so với việc phát tờ rơi, kẻ biển hiệu cổ động như trước đây. Sau hơn 1 tháng hoạt động, trang "Phú Yên xanh" đã thu hút hàng nghìn lượt like, chia sẻ bài viết về môi trường.

Hiện trang đã trở thành địa chỉ quen thuộc của những người yêu thiên nhiên, mong muốn bảo vệ môi trường sống xanh sạch đẹp. Thông qua facebook, các bạn trẻ đã đưa ra những ý tưởng bảo vệ môi trường và tìm cách thực hiện nó. Những hoạt động như dọn dẹp vệ sinh bãi biển, tuyến đường giao thông, khu dân cư được phát động trên trang đã được rất nhiều bạn trẻ đồng tình tham gia dù không quen biết nhau.

Cùng với đó, các thành viên quản trị fanpage đã triển khai những ý tưởng vận động người dân và các nhà hàng, khách sạn sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường. Các bạn trẻ đã tìm tới những sản phẩm được sản xuất bằng chất liệu có thể phân hủy nhanh và không gây hại môi trường như ống hút được làm bằng bột gạo, hộp đựng cơm làm bằng bã mía, túi vi sinh hữu cơ tự phân hủy để thay thế các sản phẩm nhựa khó phân huỷ…Từ những  băng rôn, ma két vức đi sau sự kiện, quản trị fanpage “Phú Yên xanh” phối hợp cùng các chi đoàn tái sử dụng để may thành các túi đựng tài liệu, đựng laptop hoặc giỏ xách để đi chợ khá tiện dụng.

Lập ra fanpage Phú Yên xanh trên tinh thần tự nguyện của các bạn trẻ Tuy Hòa trước thực trạng ô nhiễm rác thải nhựa ngày càng nghiêm trọng. Cách làm này đã và đang góp phần tuyên truyền về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh. Một hoạt động sáng tạo, mới mẻ và phù hợp với các bạn trẻ - những người tiếp xúc nhiều với công nghệ thông tin, các trang mạng xã hội.

Như Thùy