Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2018: Những công trình ý nghĩa

10:29, 10/08/2018 [GMT+7]

 

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè  2018: Những công trình ý nghĩa
Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2018: Những công trình ý nghĩa


Khoát lên mình màu áo xanh tình nguyện, tuổi trẻ Phú Yên đã phát huy tinh thần xung kích đi đến khắp các vùng quê còn nhiều khó khăn, xây dựng những công trình, phần việc ý nghĩa. Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018 với chủ đề "Tuổi trẻ Phú Yên xung kích, sáng tạo, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng", khép lại, song hình ảnh các chiến sỹ tình nguyện áo xanh đã để lại những dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân và được nhân dân yêu mến.

Lần đầu tiên 50 hộ dân ở thôn Tân Lương, xã Sơn Hội, huyện miền núi Sơn Hòa vui mừng khi nước sạch lại có ngay tại nhà mình. Đối với người dân nơi đây, những năm qua phải chịu cảnh thiếu nước sinh hoạt do khô cạn vào mùa nắng, phải vất vả đi đến những vùng khác để gánh, chở nước về dùng. Bây giờ thì nước lại kéo về tận nhà mình. Đó chính là nhờ có công trình “Hệ thống nước sạch về nhà dân” của các sinh viên tình nguyện của Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên xây dựng công trình này. Công trình được lắp đặt gồm ống dẫn nước dài khoàng 1,1 km nối dài từ đài nước ở trụ sở thôn Tân Lương, xã Sơn Hội đến các hộ gia đình tại thôn, với tổng kinh phí thực hiện là gần 80 triệu đồng.

Cùng với đó, chiến dịch “kỳ nghỉ hồng 2018” của Đoàn khối các cơ quan tỉnh với phương châm “cán bộ, công chức, viên chức trẻ lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”, thực hiện các phần việc như: công trình thắp sáng đường quê, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân; tham gia “hành trình đỏ”, chuyển giao kỹ thuật trên cây trồng và vật nuôi… để cán bộ, đoàn viên thanh niên mang sức trẻ, trí tuệ để chia sẻ những khó khăn với đồng bào, nhân dân tại các địa phương. Tại những vùng khó khăn, bà con đã dành rất nhiều tình cảm quý mến đặc biệt đến với các chiến sỹ tỉnh nguyện.

Chiến dịch tình nguyện Hè năm 2018, đã huy động hơn 4.500 đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn trong và ngoài tỉnh tham gia với các chiến dịch như “Hoa phượng đỏ”, “Hành quân xanh”, “Kỳ nghỉ hồng”, “Mùa hè xanh” với nhiều công trình thanh niên xây nhà nhân ái; thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê”, tổ chức  lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho thanh niên nông thôn trồng nấm; giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục thể thao; khám, cấp thuốc miễn phí và trao trên 1.000 suất quà cho các gia đình chính sách và học bổng cho học sinh nghèo, … Tổng số tiền làm lợi từ các công trình, phần việc thanh niên của Chiến dịch ước tính gần 2 tỷ đồng.

Năm 2018 là năm thứ 23 của phong trào thanh niên tình nguyện tỉnh Phú Yên. Với chặng đường ấy, trên khắp mọi nẻo đường, tại các vùng quê còn nhiều khó khăn của tỉnh luôn có hình ảnh màu áo xanh tình nguyện. Những thanh niên tình nguyện hè đã để lại những công trình, phần việc ý nghĩa và nhân văn, góp phần tích cực trong đời sống xã hội.

Như Thùy, Bảo Kính