Nông dân An Thọ rất cần hỗ trợ đầu ra cho nông sản

10:44, 08/09/2021 [GMT+7]

Dịch bệnh Covid-19 làm cho sản xuất nông nghiệp nhiều địa phương gặp nhiều khó khăn, nhất là tình hình tiêu thụ hàng nông sản trong đó có bà con nông dân xã An Thọ, huyện Tuy An. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân cũng như đầu tư cho sản xuất vụ tiếp theo. Bà con nông dân địa phương đang rất mong được hỗ trợ kịp thời đầu ra cho nông sản ở đây.

.
 

Hơn 2 tháng nay, rất nhiều ruộng bầu, bí, khổ qua và đu đủ ở xã An Thọ, huyện Tuy An thưa vắng xe cùng thương lái đến thu mua. Nông dân Nguyễn Chí Thống ở thôn Phú Mỹ, xã An Thọ hiện tại đang trồng 5 sào đu đủ và đang sai quả, nhiều cây, trái đã chín vàng. 4.000 đồng, 3.000 đồng, rồi hiện tại chỉ còn 2.500đ một kg, giá cứ giảm dần theo tuần, nhưng người mua vẫn rất ít, mấy ngày nay, ông Thống phải cắt bớt cho bò ăn.

Không chỉ có ông Thống, hơn 2 tháng nay, rất nhiều nông dân ở xã An Thọ đang lâm vào cảnh hết sức khó khăn cho vấn đề đầu ra nông sản. Ngoài đu đủ, giá khổ qua hiện nay cùng rớt xuống còn 4.000đ đến 5.000đ/kg, mướp 3.000 đến 4.000đ/kg, còn bầu hiện tại, một kg chỉ có 2.000đ. Vụ thu hoạch này đang vào mùa cao điểm, giá cứ giảm mà quá ít người mua, trong khi đó, chi phí vật tư nông nghiệp cho vụ tiếp theo thì đang tăng chóng mặt, khó khăn sẽ tiếp tục diễn ra trong thời gian tới.

Ảnh hưởng từ dịch Covid-19, việc đi lại giữa các tỉnh, thành phố và nội tỉnh gặp không ít khó khăn, đã kéo theo việc tiêu thụ nông sản của nông dân ở đây “khó càng thêm khó”. Thương lái ngoài tỉnh không còn đến các địa phương trong tỉnh để thu mua nông sản, nông dân "đứng ngồi không yên". Trước tình hình này, hơn 1 tháng qua, các cấp Hội nông dân, Hội Phụ nữ và các tổ chức từ thiện, xã hội đã nỗ lực giúp bà con tiêu thụ nông sản, thế nhưng, số nông sản cần tiêu thụ hiện tại còn quá lớn.

Hơn 20 tấn nông sản các loại của  nông dân xã An Thọ đang rất cần được hỗ trợ tiêu thụ, đặc biệt là đu đủ. Với giá bán giảm thấp như hiện tại, vụ thu hoạch năm nay, nông dân cầm chắc phần thua lỗ nhưng bà con cũng chấp nhận bởi đó là khó khăn chung từ sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid, nhưng cái mà nhiều người lo lắng nhất là giá giảm mà quá ít người đến mua.

  Thoại Kỳ

 

Bệnh nhân F0 điều trị khỏi bệnh trở về cuộc sống thường ngày