Thường trực Tỉnh ủy thăm, động viên tuyến đầu chống dịch Covid-19 tỉnh

09:54, 24/08/2021 [GMT+7]

Chiều ngày 23/8, các đồng chí: Phạm Đại Dương, UV TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, động viên các lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 và cán bộ, gia đình có người thân mất trong thời gian tham gia chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có các đồng chí: Bùi Thanh Toàn, UV BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

 

.
 

Thăm, động viên cán bộ, nhân viên tại Sở Y tế, Đồng chí Phạm Đại Dương ghi nhận những nỗ lực rất lớn và chia sẻ những khó khăn của ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 suốt 2 tháng qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, đây là cuộc chiến chưa có tiền lệ; ngành y tế cũng như tỉnh chưa có kinh nghiệm trong chống dịch Covid-19... Tuy nhiên, chính từ nỗ lực, quyết tâm rất cao của cán bộ, nhân viên, tình nguyện viên y tế từ khi tỉnh phát hiện ca mắc Covid-19 trong cộng đồng (vào ngày 23/6) đến nay, đã góp phần vào những thành quả chung trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh; kết quả xét nghiệm sàng lọc cho thấy tình hình dịch bệnh có nhiều tín hiệu tích cực khi số F0 trong cộng đồng đã giảm đáng kể. Cùng với đó, những hi sinh thầm lặng từ chính các lực lượng tuyến đầu, cũng như lực lượng y bác sỹ đã cứu chữa, điều trị thành công nhiều bệnh nhân nguy kịch; bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh, xuất viện ngày càng tăng.

Đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Phú Yên - CDC, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao sự nỗ lực, chủ động vượt qua khó khăn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của CDC Phú Yên. Suốt 2 tháng qua, trong điều kiện khó khăn, dịch bệnh diễn biến nhanh nhưng đơn vị đã triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở mức độ cao nhất; thực hiện đúng, đủ, kịp thời các chỉ đạo về phòng, chống dịch của Trung ương, của tỉnh và Sở Y tế... từng bước khắc phục khó khăn, đến nay đã nâng năng lực xét nghiệm đạt 40 ngàn mẫu/ngày; công tác tổ chức lực lượng tham gia lấy mẫu xét nghiệm, truy tìm F0 và truy vết nhanh các trường hợp liên quan đến các ca dương tính với SARS-CoV-2 nhằm kịp thời phát hiện, khoanh vùng, xử lý nhanh các ổ dịch được triển khai ngày càng khoa học, hiệu quả hơn.

Cũng trong chiều 23/8, Thường trực Tỉnh ủy đã thăm hỏi, động viên, chia sẻ với 2 gia đình cán bộ đang làm nhiệm vụ tuyến đầu chống dịch, có người thân qua đời nhưng không thể về được. Đó là: Bác sĩ Đoàn Văn Hải, Trưởng khoa xét nghiệm CDC Phú Yên, có mẹ ruột ở thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa mất và Đại úy Đặng Ngọc Toản, Trợ lý Quân lực, Trung đoàn bộ binh 888, có mẹ ruột ở thôn Phước Lộc 1, xã Hòa Thành, thị xã Đông Hòa mất trong thời gian đang tham gia tuyến đầu chống dịch...

Chia sẻ mất mát không thể đo đếm này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh mong muốn gia quyến các đồng chí cố gắng vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống; tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch để cùng chính quyền chiến thắng đại dịch Covid-19.

An Bang, Quốc Hoàn
 

Thường trực Tỉnh ủy thăm, động viên tuyến đầu chống dịch Covid-19 tỉnh