Bệnh nhân F0 điều trị khỏi bệnh trở về cuộc sống thường ngày

08:58, 07/09/2021 [GMT+7]

Theo Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, đến sáng ngày 5/9, 86% bệnh nhân Covid-19 của tỉnh đã khỏi bệnh, xuất viện. Đây là tín hiệu rất tích cực về công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 của tỉnh trong điều kiện ngành y tế tỉnh còn rất khó khăn về cơ sở vật chất, nhân lực điều trị bệnh nhân Covid-19 ... Kết quả này càng nhân lên niềm tin Phú Yên sẽ sớm chiến thắng hoàn toàn dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại bình thường. Phóng sự sau là những chia sẻ từ những bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh, trở về cộng đồng.

.
 

Công việc này vốn rất bình thường với mỗi người tại căn nhà của mình… Nhưng với Ma Quý được trở về, được sống trong căn nhà của mình là điều rất may mắn. May mắn bởi Ma Quý là một trong số 20 trường hợp không may bị nhiễm Covid-19 F0 ở buôn Ly, xã Ea Trol, huyện Sông Hinh cuối tháng 6 đầu tháng 7 vừa qua. Ông là một trong những trường hợp được chữa trị khỏi bệnh sớm hơn nhiều bệnh nhân khác ở làng và được xuất viện, trở về sinh hoạt trong căn nhà quen thuộc của mình gần nữa tháng nay.

Bà Hoa còn đặc biệt hơn,... Bà là một trong số những trường hợp F0 diễn biến nặng và nguy kịch sau khi bị nhiễm Coivd-19; phải điều trị tích cực trên giường hồi sức cấp cứu – ICU, suốt gần 40 ngày tại Khu Dương tính_Bệnh viện đa khoa tỉnh. Không ít lần những cơn đau bởi virus Sart-Cov-2 tấn tông vào phổi khiến cơ thể mất kiểm soát... Thế nhưng, với sự nỗ lực điều trị của đội ngũ y, bác sỹ bất kể ngày đêm, bà Hoa đã vượt qua cơn nguy kịch; chiến thắng với Covid-19 và được xuất viện, về nhà...  Hôm nay, được sống trong căn nhà của mình, được gần gũi người thân với bà Hoa đó là niềm hạnh phúc rất lớn trong đời. 

Những bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh trở về với cuộc sống thường ngày, mỗi ngày với họ đều rất mới mẻ... Đơn giản chỉ nấu bữa cơm cho cả gia đình đã là hạnh phúc, sau những ngày tháng lo âu về bệnh Covid-19. Cơ thể khỏe mạnh mọi sinh hoạt cũng trở lại bình thường. Điều quý giá nhất trong cuộc chiến với Covid-19 đó là sự sống từ lằn ranh sinh tử bỏi Covid-19. Sự sống đó chính nhờ nỗ lực của các y, bác sĩ cùng nỗ lực của bản thân chống lại dịch bệnh trong cơ thể.

Suốt hơn 2 tháng qua, không quản ngại ngày đêm, trong những bộ đồ bảo hộ kín mít này, các y bác sỹ đã cứu chữa khỏi bệnh, xuất viện cho hơn 2390 trong tổng số gần 2.800 bệnh nhân Covid-19 ghi nhận tại tỉnh Phú Yên. Mang lại niềm vui lớn cho các bệnh nhân không may nhiễm bệnh, có thể trở về cuộc sống bình thường. Đây thực sự là tín hiệu lạc quan trong công tác điệu trị bệnh nhân Covid-19 của tỉnh. Mở ra niềm tin rằng sẽ có nhiều hơn nữa những bệnh nhân xuất viện, dịch bệnh sớm được đẩy lùi, trả lại bình yên cho vùng đất Phú Yên vốn rất yên bình.

Như Thùy, Bảo Lâm, Quốc Hoàn