Triển khai giải pháp khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

08:47, 16/04/2024 [GMT+7]

 

Triển khai giải pháp khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió
Triển khai giải pháp khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Từ trưa 12/4, sau khi xảy ra sự cố sạt trượt trong hầm đường sắt Bãi Gió gây ách tắc giao thông trên toàn tuyến qua Đèo Cả, ngành đường sắt đã huy động các lực lượng liên tục thi công khắc phục. Nhà thầu đưa ra 3 giải pháp để khắc phục nhưng đều thất bại, vì tình trạng sạt lở đất đá trong hầm chưa dừng lại, việc khắc phục bên trong hầm để thông tàu trở nên khó khăn hơn.

Đoàn công tác Bộ Giao thông Vận tải đã tiến hành khảo sát tổng thể khu vực sạt lở trên, trong hầm và bên ngoài, sau đó thống nhất đưa ra phương án: chuyển vật tư lên trên hầm và khoan xuống điểm sạt lở rồi đổ bê-tông xuống ngăn sạt lở từ trên xuống và công việc này đang được triển khai.

Cụ thể, các đơn vị thi công sẽ khoan từ trên núi xuống vị trí hầm Bãi Gió, rồi đổ bê-tông vào phía trên nắp hầm để ổn định, sau khi bê-tông đông kết thì công nhân sẽ vào bên trong hầm tiến hành thu dọn đất đá, vận chuyển ra bên ngoài. Sau đó đưa dầm gia cố theo thiết kế để gia cố phía bên trong hầm, rồi sẽ tiếp tục các bước tiếp theo.

Lãnh đạo Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh - chủ đầu tư dự án cho biết: các đơn vị liên quan đang nỗ lực hết sức để đưa hầm đường sắt Bãi Gió hoạt động trở lại sớm nhất.

Trước đó, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ban hành công điện về đảm bảo an toàn, thông suốt trong quá trình khai thác đối với vận tải đường sắt tuyến Hà Nội - TP Hồ Chí Minh.

An Bang