Thông tuyến đường sắt qua hầm Bãi Gió

09:10, 23/04/2024 [GMT+7]

 

Thông tuyến đường sắt qua hầm Bãi Gió
Thông tuyến đường sắt qua hầm Bãi Gió

Vào lúa 18h15 ngày 21/4, lãnh đạo ngành đường sắt đã chính thức phát lệnh thông tuyến đường sắt qua hầm Bãi Gió (huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) sau gần 10 ngày bị sự cố sạt lở, vượt tiến độ 1 ngày so với kế hoạch đưa ra.

Tại hiện trường, ông Trần Thiện Cảnh - Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam cho biết, trước khi cho các chuyến tàu lưu thông chính thức, ngành đường sắt đã tiến hành thử tải bằng các đoàn tàu hàng với các cấp tốc độ khác nhau với mỗi lần 3 lượt gồm 5 km/h, 10 km/h và 15 km/h.

Thông tuyến đường sắt qua hầm Bãi Gió
Thông tuyến đường sắt qua hầm Bãi Gió

Đến khoảng 18h15, đoàn tàu chở hàng nặng gần 850 tấn, 18 toa lưu thông với tốc độ 5 km/h đã tiến hành thử tải hầm đường sắt Bãi Gió, việc thử tải diễn ra suôn sẻ, không có sự cố phát sinh. Như vậy, sau gần 10 ngày nỗ lực thi công, thì hầm đường sắt Bãi Gió đã chính thức thông tuyến, và tuyến đường sắt Bắc - Nam không còn bị tê liệt, chia cắt.

Theo ông Cảnh, trong ngày nay 22/4, ngành đường sắt đã trả lại tuyến quốc lộ 1 đoạn qua đèo Cả giữa hai tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa cho đơn vị quản lý và sẽ tiếp tục cắt cử lực lượng chuyên môn theo dõi sát các diễn biến địa chất ở hầm Bãi Gió.

Như đã thông tin, từ đầu giờ chiều 12/4, hầm Bãi Gió bị sạt lở gây ách tắc hoàn toàn đường sắt Bắc - Nam. Ngành đường sắt phải thiết lập các đoàn tàu ở 2 đầu ga Vạn Giã và ga Tuy Hòa, trung chuyển gần 21.000 hành khách trên 73 đoàn tàu bằng ô tô để tiếp tục hành trình và hơn 30 tàu hàng bị gián đoạn./.

An Bang