Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri Phú Hòa trước Kỳ họp thứ tư

10:26, 27/09/2022 [GMT+7]

 

Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri Phú Hòa trước Kỳ họp thứ tư
Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri Phú Hòa trước Kỳ họp thứ tư


Chiều ngày 26/9, tại hội trường UBND xã Hòa Trị (huyện Phú Hòa), Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Phú Yên gồm các đồng chí Lê Văn Thìn, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Đỗ Chí Nghĩa, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; Dương Bình Phú, Giám đốc Sở Khoa học và công nghệ đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Phú Hòa trước Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV. Tham dự buổi tiếp xúc còn có đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Phú Hòa.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri được nghe thông báo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 7 dự án Luật, 3 dự thảo Nghị quyết, cho ý kiến lần đầu đối với 7 dự án Luật. Đại diện Đoàn DBQH tỉnh cũng thông báo kết quả trả lời kiến nghị của cử tri tại các cuộc tiếp xúc cử tri trước đó.

Cử tri huyện Phú Hòa bày tỏ đồng tình, thống nhất cao với nội dung dự kiến của Kỳ họp thứ 4 và kiến nghị một số vấn đề quan tâm như: tiền thuế, phí và giá vật tư, phân bón nông nghiệp quá cao khiến người nông dân sản xuất không có lãi trong sản xuất. Tăng cường việc đưa nước sạch về nông thôn cho người dân. Bên cạnh đó cử tri cũng kiến nghị cần tích cực kêu gọi đầu tư vào tỉnh Phú Yên để vừa phát triển kinh tế - xã hội vừa tạo thêm việc làm cho lao động địa phương.

Đoàn ĐBQH tỉnh tỉnh tiếp thu, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời tổng hợp trình Quốc hội và chuyển đến các cơ quan Trung ương, tỉnh và cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Quỳnh Chi – Khánh Tường