Ngành Thông tin và Truyền thông tỉnh tích cực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

08:35, 22/09/2022 [GMT+7]

 

Ngành Thông tin và Truyền thông tỉnh tích cực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Ngành Thông tin và Truyền thông tỉnh tích cực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

 

Khi công nghệ ngày càng phát triển, cùng với các thiết bị thông minh ngày càng có nhiều tính năng, tiện ích trong việc chia sẻ, lan tỏa thông tin thì đây cũng là công cụ để kẻ xấu lợi dụng tuyên truyền những thông tin xuyên tạc, sai sự thật. Điều này một lần nữa khẳng định, vai trò không nhỏ của lĩnh vực thông tin và truyền thông trong nỗ lực chung nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ lợi ích của người dân trên không gian mạng.

Hiện nay, các hình thức chống phá của thế lực thù địch trên không gian mạng được thực hiện thông qua việc lập các trang mạo danh lãnh đạo đảng, nhà nước trên Facebook, xây dựng các tài khoản, fanpage chống phá nhà nước Việt Nam, hoặc 1 hình thức khá mới là quảng cáo chính trị trên facebook, xây dựng clip phản động trên Youtube, cho phép đăng tải lại các clip, nội dung vi phạm đã gỡ theo yêu cầu của cơ quan nhà nước…

Cùng với các âm mưu chống phá Đảng, Nhà nước của các thế lực thù địch, hiện nay, những đối tượng xấu cũng sử dụng nhiều hình thức tinh vi qua mạng xã hội để lừa đảo, chiếm đoạt thông tin cá nhân của người dân. Không chỉ mất tiền mất của, điều này ít nhiều làm suy giảm niềm tin của người dân về đời sống chính trị, xã hội của đất nước. Có thể đánh giá những hình thức chống phá trên không gian mạng ngày càng tinh vi hơn, đòi hỏi sự tỉnh táo và am hiểu nhất định với người dùng mạng.

Đảng, Nhà nước ta đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác bảo đảm an toàn, an ninh mạng, ban hành nhiều chủ trương, chính sách, pháp luật và giải pháp thúc đẩy ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin trong các lĩnh vực gắn với bảo vệ vững chắc chủ quyền, lợi ích, an ninh quốc gia trên không gian mạng; xây dựng không gian mạng an toàn, trở thành nguồn lực mạnh mẽ để xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Số liệu trong năm 2020, cả nước có hơn 100 hội/nhóm, 14.000 chuyên trang facebook, hơn 80 kênh Youtube chống phá với tần suất cao, hơn 54.000 video vi phạm đã bị phát hiện, xử lý. Đấu tranh chống quan điểm sai trái, thù địch trên internet, mạng xã hội không chỉ là trách nhiệm của riêng ngành TT&TT mà đòi hỏi sự phối hợp của nhiều sở, ngành, đoàn thể. Đặc biệt vai trò của những tổ chức, cá nhân đấu tranh trực diện như các blogger, cổng thông tin, cơ quan báo chí chính thống… sẽ góp phần làm trong sạch môi trường mạng…/.

Ngọc Hiền – Diệp Thạnh