Phú Yên sẵn sàng đón tiếp các nhà đầu tư, khách du lịch Nga

12:27, 23/09/2022 [GMT+7]

 

Phú Yên sẵn sàng đón tiếp các nhà đầu tư, khách du lịch Nga
Phú Yên sẵn sàng đón tiếp các nhà đầu tư, khách du lịch Nga

 

Sáng ngày 22.9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ cùng đại diện các sở, ngành tham dự trực tuyến Diễn đàn Du lịch toàn nước Nga: Khám phá vùng Viễn Đông của Nga, do Bộ Du lịch Vùng lãnh thổ Khabarovsk (Nga) tổ chức tại UBND tỉnh. Đồng chí Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tham dự trực tuyến và có tham luận giới thiệu tiềm năng, lợi thế du lịch tỉnh đến diễn đàn. Tham dự diễn đàn tại Nga có bà Puntus Ekaterina Andeevna, Bộ trưởng Du lịch Vùng lãnh thổ Khabarovsk cùng lãnh đạo các Bang; đại diện các doanh nghiệp du lịch Nga.

Diễn đàn Du lịch toàn nước Nga: Khám phá vùng Viễn Đông của Nga  được tổ chức từ ngày 21-24/9. Tại diễn đàn, các chuyên gia về du lịch của Nga thảo luận về một số chuyên đề như: Du thuyền đường sắt; Làm thế nào để biến những khoảng cách xa thành một sản phẩm du lịch thành công; Cách tạo giấc mơ cho du khách từ các vùng Viễn Đông; Thay thế nhập khẩu trong du lịch chữa bệnh - Những gì Viễn Đông mang lại; Du lịch trẻ em - Mở rộng tầm nhìn; Những hướng đi mới cho sự phát triển du lịch sinh thái ở Viễn Đông; Văn học và nghệ thuật với tư cách là người dẫn dắt hình ảnh các vùng lãnh thổ…

Phát biểu trực tuyến tại phiên thảo luận với chủ đề Triển vọng hợp tác phát triển du lịch quốc tế giữa vùng Khabarovsk và vùng Viễn Đông (Nga) với tỉnh Phú Yên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế cho biết: Vùng viễn Đông nước Nga có mối quan hệ rất mật thiết với Châu Á - Thái Bình Dương nói chung và Việt Nam nói riêng. Những năm qua, các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ của Việt Nam đã thu hút được rất nhiều khách du lịch Nga sang tham quan và nghỉ dưỡng. Với lợi thế khí hậu ấm áp quanh năm, nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, Phú Yên có thể đáp ứng nhiều loại hình nghỉ dưỡng và khám phá của khách du lịch các nước.

Trên cơ sở những tiềm năng và lợi thế sẵn có, Phú Yên đang nỗ lực mở rộng hợp tác trong khu vực và quốc tế nhằm phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch của tỉnh. Địa phương cũng nỗ lực giới thiệu hình ảnh, phong tục đặc sắc đến với bạn bè trong nước và quốc tế; trong đó có nước Nga và vùng Viễn Đông. Tỉnh Phú Yên mong muốn được đón tiếp lãnh đạo, du khách vùng Khabarovsk, các địa phương vùng Viễn Đông và nước Nga nói chung đến thăm tỉnh Phú Yên và tỉnh luôn sẵn sàng đón tiếp, tạo mọi điều kiện cho các nhà đầu tư, các đoàn khách du lịch đến với Phú Yên thúc đẩy cơ hội hợp tác, tiến tới các thoả thuận cụ thể và thiết thực mang lại lợi ích cho cả hai bên.

An Bang