Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Sở Y tế

21:09, 25/03/2021 [GMT+7]

 

Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Sở Y tế
Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Sở Y tế

 

Sáng 25.3, lãnh đạo UBND tỉnh có buổi làm việc với Sở Y tế về kết quả thực hiện nhiệm vụ của ngành trong thời gian qua. Dự buổi làm việc có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh:  Lê Tấn Hổ, Hồ Thị Nguyên Thảo.

Năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhất là ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhưng nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác y tế đã đạt được những thành tựu quan trọng, góp phần thực hiện thành công mục tiêu kép vừa phòng chống dịch hiệu quả vừa phát triển kinh tế. Đến thời điểm hiện tại, tỉnh ta cơ bản kiểm soát được dịch COVID-19, không có ca nhiễm trong cộng đồng; đồng thời khống chế thành công một số dịch bệnh khác, không để xảy ra dịch chồng dịch.

Sở Y tế kiến nghị UBND tỉnh ưu tiên bố trí ngân sách đầu tư một số dự án cấp bách như: Bệnh viện Sản Nhi, trước mắt cho phép lắp đặt hệ thống thang máy vận chuyển sản phụ lên phòng mổ của cơ sở bệnh viện cũ; Trung tâm Chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh; Trạm y tế xã Bình Kiến (cơ sở cũ đã bị giải tỏa để làm dự án). Đồng thời, sớm có giải pháp để giảm tải Bệnh viện đa khoa tỉnh bằng nguồn đầu tư công trung hạn hoặc xã hội hóa; có chính sách khuyến khích đầu tư các cơ sở dịch vụ y tế ngoài công lập...

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành Y tế trong công tác quản lý của ngành thời gian qua, nhất là thực hiện tốt công tác y tế dự phòng, công tác phòng chống dịch bệnh triển khai kịp thời, hiệu quả. Đồng chí đề nghị ngành Y tế tiếp tục củng cố và hoàn thiện tổ chức mạng lưới của ngành; rà soát lại hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, tham mưu UBND tỉnh giải quyết các vướng mắc, bất cập trong công tác quản lý của ngành; có giải pháp đột phá về chuyên môn, đổi mới công tác đào tạo nguồn nhân lực y tế cả về chuyên môn và y đức đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân. Đối với các kiến nghị của ngành Y tế, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan phối hợp Sở Y tế xem xét giải quyết theo thứ tự ưu tiên các vấn đề cần thiết, cấp bách của ngành./.

Đặng Dự - Như Nguyện