Tập trung thực hiện tốt phương châm "chủ động và sẵn sàng " trong phòng, chống dịch Covid-19

19:33, 04/12/2020 [GMT+7]

Tập trung thực hiện tốt phương châm “chủ động và sẵn sàng ” trong phòng, chống dịch Covid-19
Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh vào chiều ngày 4/12.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thị Nguyên Thảo phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thị Nguyên Thảo ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của ngành y tế và các cơ quan, đơn vị, địa phương đã tổ chức, triển khai hiệu quả công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh trong suốt thời gian qua.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Y tế nhanh chóng kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên, đồng thời tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo công tác phòng chống dịch hiệu quả theo phương châm “chủ động và sẵn sàng”, không chủ quan, lơ là. Cùng với đó, phối hợp với các cơ quan chức năng quản lý tốt người nhập cảnh, người về từ vùng dịch, đảm bảo điều kiện tại các cơ sở cách ly tập trung.

Đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo cũng đề nghị các cơ quan truyền thông, báo đài tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch, ngăn chặn kịp thời các thông tin tiêu cực gây tâm lý hoang mang trong nhân dân. Các sở, ngành, đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 6036/UBND-KGVX ngày 03/12/2020.

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Thị Mộng Ngọc báo cáo tình hình dịch bệnh Covid-19 và công tác phòng chống dịch của tỉnh

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận đề xuất các phương án, giải pháp để triển khai hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới; đồng thời tập trung làm rõ các nội dung phân công nhiệm vụ các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch sau khi được kiện toàn.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, toàn hệ thống chính trị của tỉnh Phú Yên tiếp tục triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19. Thực hiện chỉ đạo của chính phủ và các Bộ ngành Trung ương, UBND tỉnh đã kịp thời ban hành văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả. Công tác truyền thông thường xuyên cập nhật, thông tin kịp thời diễn biến của dịch bệnh, hướng dẫn người dân đề cao cảnh giác, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch.

Hiện nay, tình hình Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp. Sau 88 ngày không ghi nhận các trường hợp mắc Covid-19 mới trong cộng đồng, đến nay Việt Nam đã ghi nhận thêm các ca nhiễm mới trong cộng đồng. Tính đến ngày 4/11/2020, cả nước đã có 1.361 ca nhiễm.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Phú Yên, đến nay ngành y tế đã thực hiện giám sát y tế 24.294 trường hợp. Hiện tại còn 26 trường hợp đang trong thời gian giám sát, trong đó cách ly tại nhà, nơi cư trú 4 người, đang tự theo dõi sức khỏe hàng ngày 22 người. Đến 10 giờ ngày 4/12/2020, trên địa bàn tỉnh không có trường hợp bệnh xác định, không có trường hợp bệnh nghi ngờ.

Mỹ Luận

Nguồn Cổng thông tin điện tử Phú Yên