Nỗ lực quảng bá sản phẩm Phú Yên

22:00, 07/12/2020 [GMT+7]

 

Nỗ lực quảng bá sản phẩm Phú Yên
Nỗ lực quảng bá sản phẩm Phú Yên

 

Bắt kịp xu thế, có hướng đi đúng và hiệu quả, tỉnh Phú Yên đã xây dựng thương hiệu cho nhiều sản phẩm nông sản, thực phẩm có giá trị kinh tế. Nhằm từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị trường, ngoài phát triển mạnh số lượng sản phẩm hàng hóa, các ngành chức năng của tỉnh đang tiếp tục triển khai nhiều giải pháp để hỗ trợ thiết thực người dân, các HTX và doanh nghiệp trong sản xuất và tiêu thụ.

Nước mắm Tân Lập, Gạo Hoa Vàng, cá khô… là 3 trong số nhiều sản phẩm sản xuất tại Phú Yên được bày bán tại các trung tâm mua sắm, siêu thị trên địa bàn tỉnh. Hàng hóa nơi đây luôn đáp ứng các yêu cầu về chất lượng, mẫu mã và cả các chính sách chăm sóc khách hàng. Chính vì thế, ngày càng có nhiều người tiêu dùng tin tưởng và chọn kênh phân phối này cho nhu cầu mua sắm hàng ngày của gia đình.

Tại Siêu thị Coop Mart Tuy Hòa, hiện có gần 30 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh cung cấp hàng hóa với hàng trăm loại hàng, trong đó chủ yếu là thực phẩm tươi sống và thực phẩm công nghệ, như đường KCP, cà phê Tùng, cà phê Hương Hương, bánh tráng Hòa Đa, rượu Quán Đế, nước mắm Tân Lập, khô bò Dậu, bò một nắng Hà Trung, hải sản Trang Thủy... Đối với những sản phẩm có doanh thu lớn và được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng sẽ được siêu thị giới thiệu đến các siêu thị lân cận thuộc hệ thống Co.opMart hoặc đưa vào tiêu thụ trên toàn hệ thống trong cả nước.

Những sản phẩm mang tên địa danh địa phương được bảo hộ sở hữu trí tuệ dưới những hình thức như chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu độc quyền sẽ giúp bảo đảm quyền sử dụng chung cho cả cộng đồng, các nhà sản xuất, doanh nghiệp. Nhận thức được tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển thương hiệu cho sản phẩm đặc sản địa phương, các huyện, thành phố đã tích cực đẩy mạnh việc vận động các tổ chức, cá nhân tham gia Chương trình COOP.

Việc nỗ lực xây dựng, quản lý và phát triển thương hiệu sản phẩm đặc trưng Phú Yên góp phần quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng trên thị trường trở thành “điểm tựa” để nhiều sản phẩm địa phương cất cánh cùng phát triển bền vững./.

Đặng Dự - Diệp Thạnh