Đồn BP Hòa Hiệp Nam đồng hành cùng ngư dân bám biển

08:55, 03/10/2019 [GMT+7]

 

Đồn BP Hòa Hiệp Nam đồng hành cùng ngư dân bám biển
Đồn BP Hòa Hiệp Nam đồng hành cùng ngư dân bám biển


  Phổ biến, tuyên truyền pháp luật cho ngư dân hay tặng cờ Tổ quốc cho các tàu cá là việc làm thường xuyên đầy ý nghĩa của cán bộ, chiến sỹ đồn BP Hòa Hiệp Nam, BĐBP Phú Yên đang từng ngày, từng giờ đồng hành cùng với ngư dân trên từng chuyến biển, cùng với bà con ngư dân khẳng định chủ quyền của đất nước trên các vùng biển của Tổ quốc.

Đây là buổi phổ biến, tuyên truyền pháp luật của đồn BP Hòa Hiệp Nam, BĐBP Phú Yên phối hợp Chi cục Thủy sản tỉnh tổ chức cho các chủ phương tiện, thuyền trưởng tàu cá khai thác hải sản xa bờ trên địa bàn đồn phụ trách. Tại đây, bà con ngư dân được phổ biến các quy định của pháp luật về hoạt động khai thác hải sản trên biển; phạm vi được phép hoạt động và những vấn đề bà con cần lưu ý khi hoạt động khai thác hải sản xa bờ.

Địa bàn biên giới biển do đồn BP Hòa Hiệp Nam phụ trách gồm 03 xã, 01 thị trấn, có khoảng 547 tàu cá hoạt động khai thác hải sản, trong đó có khoảng 72 tàu cá/663 lao động khai thác hải sản xa bờ. Thực hiện Chỉ thị 01, ngày 09/01/2015 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch 147, ngày 16/12/2015 của UBND tỉnh về tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền vùng biển, an ninh trật tự khu vực biên giới biển, đồn BP Hòa Hiệp Nam phối hợp với các ngành, đoàn thể tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thành lập 11 tổ sản xuất an toàn trên biển, gồm 92 tàu cá tham gia. Qua đó phát huy vai trò của ngư dân trong đoàn kết, hỗ trợ nhau làm ăn trên biển và bảo vệ chủ quyền vùng biển.

Cùng với phổ biến, tuyên truyền, giúp cho bà con ngư dân nắm bắt kịp thời các quy định của pháp luật, đồn BP Hòa Hiệp Nam còn phối hợp với các cơ quan, đoàn thể vận động kinh phí, mua cờ tặng cho ngư dân, động viên bà con vươn khơi bám biển, khẳng định chủ quyền của nước ta trên các vùng biển.

Giá trị vật chất tuy nhỏ nhưng giá trị tinh thần vô cùng lớn, vì khi được treo ở vị trí trang trọng trên mỗi con tàu, khi ra biển khơi, lá cờ đỏ sao vàng của người lính Biên phòng trao tặng sẽ cùng với bà con ngư dân khẳng định chủ quyền của đất nước trên các vùng biển Tổ quốc.

Cùng với đó, để giúp cho bà con ngư dân vững niềm tin an tâm bám biển, những người lính biên phòng còn ngày đêm đồng hành với bà con thông qua hệ thống thông tin liên lạc, hướng dẫn cho bà con vùng đánh bắt an toàn, tránh vi phạm chủ quyền vùng biển của nước khác; nắm, thông tin về đất liền những tình hình xảy ra trên biển, giúp cho các anh quản lý tốt chủ quyền vùng biển của đất nước./.

Xuân Điền