Sông Hinh: Côn trùng lạ tấn công nhà dân

20:41, 05/06/2019 [GMT+7]

 

Sông Hinh: Côn trùng lạ tấn công nhà dân
Sông Hinh: Côn trùng lạ tấn công nhà dân


Những ngày qua, cuộc sống của nhiều hộ dân trên địa bàn thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh bị đảo lộn do côn trùng lạ tấn công. Theo người dân ở đây, loại côn trùng này lần đầu tiên xuất hiện. Nhiều biện pháp đã được triển khai để ngăn chặn như phun thuốc diệt côn trùng, các biện pháp thủ công nhưng đến nay vẫn chưa ngăn chặn được triệt để.

Gần 5 ngày qua, chị Võ Thị Yên, thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh đứng ngồi không yên ngay tại ngôi nhà của mình. Dù đã đóng cửa, nhưng những con bọ lạ nhỏ Ii ti vẫn luồn lách qua khe, chui rúc vào mọi ngõ ngách, đồ đạc, quần áo, dày dép trong nhà, tạo ra mùi hôi, tanh nồng nặc, khiến cả gia đình luôn trong tình trạng phiền phức, khó chịu.

Bọ có màu xám bóng, xuất hiện nhiều trên mặt đất vào buổi sáng và chiều tối khi trời mát. Khi có ánh mặt trời, chúng tập trung thành vệt dài hoặc hình tròn rồi di chuyển đến những chỗ râm mát như nhà ở, bếp núc, chuồng trại. Bọ di chuyển khá nhanh bằng nhiều hình thức như nhảy, bay hoặc bò.

Dù đã dùng nhiều biện pháp tiêu diệt như thu gom đốt, dội nước sôi, phun thuốc diệt côn trùng, và dùng cả các kinh nghiệm xua đuổi rầy, rệp bằng nước ép tỏi ớt nhưng tình hình vẫn không ngăn chặn được. Bọ vẫn xuất hiện ngày càng nhiều hơn. Chính quyền địa phương và cơ quan chuyên môn cũng đã đến kiểm tra nhưng vẫn chưa có câu trả lời. Hàng chục hộ dân phải sống trong hoang mang, lo lắng./.


Văn Thùy