Giải pháp đẩy nhanh tiến độ và chất lượng các dự án đầu tư xây dựng

07:39, 17/05/2019 [GMT+7]

 

Giải pháp đẩy nhanh tiến độ và chất lượng các dự án đầu tư xây dựng
Giải pháp đẩy nhanh tiến độ và chất lượng các dự án đầu tư xây dựng


Năm 2019, Phú Yên phấn đấu tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội là 18.500 tỷ đồng. Trong đó, tỉnh tập trung chỉ đạo quyết liệt triển khai thực hiện các dự án lớn đã cho chủ trương đầu tư, đặc biệt là tập trung các nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thực hiện tổ chức khởi công, khánh thành đưa vào sử dụng các dự án thuộc danh mục kỷ niệm 30 năm ngày tái lập tỉnh và đẩy nhanh tiến độ các dự án của Trung ương triển khai trên địa bàn. Để thực hiện mục tiêu này, một trong những giải pháp hiện nay các nhà thầu đang triển khai là sử dụng bê tông thương phẩm được phối trộn hoàn toàn bằng công nghệ hiện đại và có thể đáp ứng khối lượng lớn bê tông cùng một lúc cho các dự án.

Dự án khu trung tâm hành chính mới Hoà Tâm- một trong những công trình trọng điểm của tỉnh Phú Yên những ngày này đang trong giai đoạn thi công nước rút để kịp hoàn tất công trình trong năm nay. Tại đây, đơn vị thi công đang tập trung xây dựng hệ thống thoát nước dọc và kênh thoát nước mưa. Lúc này, công trình cần một khối lượng bê tông rất lớn cho các hạng mục dưới nước. Tuy nhiên, thay vì sử dụng bê tông theo phương thức phối trộn thủ công tại chỗ như trước, nhà thầu đã lựa chọn phương án thi công bằng bê tông thương phẩm được phối trộn bằng hệ thống thiết bị hiện đại với sự hỗ trợ của xe bơm bê tông công suất lớn. Theo đơn vị thi công công trình, với những dự án lớn như thế này, thì đây là giải pháp thực sự hiệu quả.

Tại khu công nghiệp Đông Bắc Sông Cầu, dự án xây dựng giai đoạn 2 KCN cũng đang được triển khai. Trên mặt bằng rộng này, rất nhiều hạng mục công trình được triển khai song song, để đáp ứng tiến độ của chủ đầu tư là Ban Quản lý Khu kinh tế Nam Phú Yên. Sử dụng bê tông thương phẩm với sự hỗ trợ của hệ thống thiết bị hiện đại nhằm đẩy manh tiến độ dự án theo hợp đồng được xem là giải pháp tối ưu.
Công viên biển Phú Yên giai đoạn 2 khu vực từ Resort Thuận Thảo đến đường 1/4 cũng đang được gấp rút hoàn tất phục vụ dịp lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Phú Yên. Tại đây, giải pháp sử dụng bê tông thương phẩm với sự hỗ trợ của máy móc cũng đang được nhà thầu áp dụng.

Năm 2019, tỉnh Phú Yên phấn đấu đạt tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội là 18.500 tỷ đồng. Hiện, tỉnh đang chỉ đạo, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án trên địa bàn, nhất là các dự án thuộc danh mục tổ chức khởi công, khánh thành đưa vào sử dụng chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày tái lập tỉnh. Cùng với đó, hàng loạt công trình xây dựng công sở, nhà dân cũng được đầu tư xây dựng. Nhu cầu thị trường bê tông thương phẩm trên thị trường Phú Yên vì vậy là rất lớn. Với việc sở hữu số lượng nhiều xe trộn và xe bơm bê tông chuyên dụng, cùng hệ thống thiết bị hiện đại nhất về bê tông thương phẩm, Công ty TNHH bê tông thương phẩm Phú Yên đủ năng lực đáp ứng tốt các dự án đầu tư xây dựng lớn trên địa bàn tỉnh Phú Yên và trong khu vực.

Phú Yên đang trên đà phát triển với hàng loạt công trình dự án đang được triển khai xây dựng, phục vụ kinh tế xã hội địa phương. Đặc biệt với nỗ lực thu hút đầu tư của tỉnh Phú Yên trong thời gian qua, nhiều nhà đầu tư đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư và triển khai các dự án xây dựng trên địa bàn tỉnh. Một số dự án xây dựng có quy mô lớn cũng đã và đang được triển khai đầu tư. Đây là tiền đề, là cơ hội để sản phẩm bê tông thương phẩm phát triển và phục vụ tốt nhu cầu xây dựng các công trình, dự án, giải quyết tốt bài toán chất lượng, tiến độ và kinh tế cho những công trình./.

Lê Biết - Quốc Hoàn