Hội nghị trực tuyến toàn quốc phòng, chống dịch tả lợn châu Phi

07:52, 14/05/2019 [GMT+7]

 

Hội nghị trực tuyến toàn quốc phòng, chống dịch tả lợn châu Phi
Hội nghị trực tuyến toàn quốc phòng, chống dịch tả lợn châu Phi


Sáng nay (13/5), Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng chủ trì Hội nghị trực tuyến với các địa phương nhằm đánh giá tình hình và triển khai các giải pháp phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi (ASF). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng dự hội nghị tại điểm cầu Phú Yên.

Theo Bộ NN và PTNT, đến nay, tỉnh Thừa Thiên - Huế và 55 xã thuộc 36 huyện của 16 tỉnh, thành phố khác trong cả nước đã qua 30 ngày không phát sinh thêm lợn mắc bệnh. Đó là nhờ cả hệ thống chính trị triển khai đồng bộ và quyết liệt công tác phòng, chống dịch bệnh trong thời gian qua; nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh lây lan và hạn chế mức độ thiệt hại cho người chăn nuôi... Tuy nhiên, một số địa phương việc hỗ trợ cho người dân chưa đáp ứng nhu cầu, nên chưa khuyến khích được người dân tích cực phòng chống dịch. Đây là những hạn chế lớn dẫn đến chưa hoàn toàn khống chế được dịch trên cả nước.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ NN và PTNT, các cơ quan liên quan cùng các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng về việc đẩy nhanh các biện pháp phòng chống dịch tả lợn Châu Phi; tham mưu với Chính phủ các biện pháp phù hợp điều kiện thực tế, khả năng của nền kinh tế để phòng chống dịch bệnh hiệu quả, đảm bảo môi trường phát triển. Ngoài ra, Bộ NN và PTNT cũng cần ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn giết mổ lợn trong vùng dịch bệnh với sự giám sát của cơ quan thú y; đảm bảo vừa phải chống dịch, vừa phải phát triển.

Như Thùy, An Bang