Đổi thay ở nông thôn Phú Yên

07:42, 16/05/2019 [GMT+7]

 

Đổi thay ở nông thôn Phú Yên
Đổi thay ở nông thôn Phú Yên


Sau 30 năm tái lập và phát triển, cùng với những đổi thay trong kinh tế, xã hội, nông thôn Phú Yên đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Đặc biệt là sau 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đời sống của người dân đã nâng lên đáng kể. Mời QV&CB cùng cảm nhận sự đổi thay này tại huyện Phú Hòa – một trong 2 địa phương trên địa bàn tỉnh đang nỗ lực về đích huyện nông thôn mới vào cuối năm nay.

Cơ sở hạ tầng, điện, đường, trường, trạm ở nông thôn Phú Hòa giờ đây đã khá hoàn chỉnh. Công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân được đưa về tận trạm y tế xã với đội ngũ bác sỹ đa khoa, chuyên khoa. Hệ thống trường học từ bậc mầm non đến THPT đều được xây dựng khang trang, đạt chuẩn. Đặc biệt, camera giám sát đã được lắp đặt tại các trục đường chính trên địa bàn nhiều xã nhằm đảm bảo an ninh trật tự, giữ bình yên cho cuộc sống người dân. Nhiều khu dân cư ở các xã nông thôn mới còn được ví như những “đô thị thu nhỏ”.

Không chỉ thay đổi về hình thức, mà nông dân Phú Hòa cũng đã thay đổi cả tư duy làm nông nghiệp. Họ đã mạnh dạn phá bỏ tư duy trồng trọt, chăn nuôi manh mún, nhỏ lẻ, từng bước tiếp cận với nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, hình thành các mô hình chuyên canh quy mô lớn, gắn sản xuất với chế biến. Trong nay mai, Phú Hòa cũng sẽ có những xã nông thôn mới kiểu mẫu với những bước chuyển biến đáng kể về chất.

30 năm, cùng với sự phát triển nhiều mặt về kinh tế-xã hội là những đổi thay kỳ diệu của nông thôn Phú Yên. Sự đổi thay này là kết quả một quá trình phấn đấu, nỗ lực không ngừng của toàn Đảng bộ, toàn quân và toàn dân để xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp.

 Nguyễn Hiền – Lê Hùng