Xã Phú Mỡ: phát triển sản xuất và đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch

11:18, 20/10/2021 [GMT+7]

.


Sau khi dịch COVID -19 cơ bản được kiểm soát, các địa phương trên địa bàn tỉnh đang tập trung phục hồi và phát triển kinh tế, phấn đấu thực hiện các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra trong năm 2021. Song song với đó, các biện pháp phòng, chống dịch cũng được tích cực triển khai.

Đây là diện tích lúa rẫy của gia đình chị La Thị Hiếu, xã Phú Mỡ, huyện Đồng Xuân. Những ngày này, chị đã dành nhiều thời gian lên rẫy chăm sóc cho hơn 01 héc ta lúa vừa được 2 tháng tuổi. Với diện tích lúa trên, nếu sinh trưởng, phát triển tốt sẽ giúp gia đình với 6 nhân khẩu đảm bảo được nguồn lương thực ổn định trong những tháng cuối năm. Trong điều kiện dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, chị Hiếu chọn cho mình giải pháp an toàn là lên rẫy làm xong việc rồi về nhà, tránh tụ tập đông người, thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng, chống dịch COVID -19.

Còn đây là diện tích rừng của gia đình ông La O Đoàn. 2 héc ta rừng keo vừa được 2 năm tuổi cũng được ông tập trung chăm sóc như phát chồi, bón phân… giúp cây keo phát triển. Ngoài diện tích keo lai trên, gia đình ông Đoàn còn có 3 héc ta keo từ 1 đến 5 năm tuổi cũng được tập trung chăm sóc sau những ngày giãn cách phòng, chống dịch COVID -19.

Hiện nay, nhiều bà con trên địa bàn xã Phú Mỡ cũng đang tập trung các hoạt động sản xuất, bên cạnh công tác phòng, chống dịch COVID -19. Toàn xã hiện có 833 hộ, với hàng trăm héc ta đất sản xuất như đất lúa, rừng, mì, mía... Là địa phương không có những trường hợp mắc Covid – 19 từ khi dịch bùng phát trên địa bàn tỉnh, giữ vững là vùng an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID -19, để phát triển kinh tế ổn định đời sống là quyết tâm của chính quyền và người dân địa phương.

Đặng Dự - Đức Thuận

 

Xã Phú Mỡ: phát triển sản xuất và đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch