Doanh nghiệp, doanh nhân Phú Yên chung sức phòng, chống dịch COVID-19

09:18, 14/10/2021 [GMT+7]

 

Doanh nghiệp, doanh nhân Phú Yên chung sức phòng, chống dịch COVID-19
Doanh nghiệp, doanh nhân Phú Yên chung sức phòng, chống dịch COVID-19

 

Không chỉ bản lĩnh, kiên cường vượt qua khó khăn, giữ vững sản xuất, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động, thời gian qua các doanh nghiệp, doanh nhân Phú Yên còn chung tay với tỉnh nhà thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID -19. Hoạt động này một lần nữa thể hiện trách nhiệm của mình khi đồng hành cùng chính quyền trong phòng, chống dịch.

Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang Futa Buslines là đơn vị tài trợ toàn bộ chuyến xe miễn phí đưa người dân Phú Yên về quê. Trong “chiến dịch 70 ngày đêm” vừa qua, nhà xe này cùng với tỉnh đã tổ chức được 30 đợt, với tổng cộng hơn 800 lượt xe, đã đưa được hơn 16,7 nghìn công dân gặp khó về quê an toàn. Trong đó, có gần 12.000 công dân Phú Yên sinh sống, làm việc, học tập tại TP Hồ Chí Minh và còn lại là các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa Vũng Tàu. Trong suốt hành trình này, Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang Futa Buslines còn trao tặng nhiều máy móc, thiết bị y tế với giá trị nhiều tỷ đồng giúp tỉnh thực hiện công tác phòng, chống dịch hiệu quả.

Sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, các DN đang phải đối mặt với nhiều khó khăn đến cùng lúc. Sản xuất, kinh doanh bị ảnh hưởng nặng nề nhưng cộng đồng DN trên địa bàn tỉnh vẫn nỗ lực chung tay cùng địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Toàn tỉnh hiện có trên 3.300 hội viên thuộc Hội DN tỉnh, trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, Hội đã thực hiện chương trình Hỗ trợ tuyến đầu - gửi trọn niềm tin và kết nối, trao nhiều tỷ đồng là tiền mặt, vật phẩm đến các lực lượng tham gia phòng, chống dịch và người dân.

Theo Hội DN tỉnh, những hoạt động ý nghĩa đó là trách nhiệm, nghĩa vụ của DN, doanh nhân đối với cộng đồng xã hội trong những thời khắc khó khăn. Hội sẽ tiếp tục đồng hành, nỗ lực hợp tác với địa phương, là cầu nối giữa chính quyền cùng cộng đồng DN thực hiện các nhiệm vụ chung.

Những tác động của đại dịch COVID -19 đã gây thiệt hại nặng nề đến mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, cùng với các tầng lớp nhân dân, hoạt động của doanh nghiệp, doanh nhân tiếp thêm nguồn lực để tiếp sức cùng Đảng, Nhà nước, Chính phủ hiện thực tốt mục tiêu khống chế dịch COVID -19, đưa tỉnh ta nói riêng cùng các tỉnh, thành trong cả nước bước sang giai đoạn mới vừa phát triển kinh tế, vừa chống dịch hiệu quả.

Đặng Dự - Như Nguyện