Chị Thủy khởi nghiệp

13:23, 19/10/2021 [GMT+7]

Ở khu phố Thạch Chẩm, phường Hòa Xuân Tây, huyện Đông Hòa, ai cũng quí chị Phạm Thị Bích Thủy, chi hội trưởng phụ nữ năng nổ, tấm gương khởi nghiệp thành công từ sen. Không chỉ giúp một số chị em địa phương có việc làm ổn định, câu chuyện vượt khó xóa nghèo của chị còn góp phần khích lệ, tạo động lực cho những chị em khác phát triển kinh tế.

.

 

Trước kia chị Thủy làm kế toán hợp tác xã, nhưng kinh tế gia đình khó khăn, chị trăn trở tìm hướng kinh doanh. Nhận thấy hạt sen có giá trị kinh tế cao, được người tiêu dùng rất ưa chuộng, năm 2009, chị mạnh dạn vay 20 triệu đồng của Ngân hàng Chính sách xã hội thông qua kênh hội LHPN xã cùng với số tiền 10 triệu đồng gia đình dành dụm, chị đi thu mua hạt sen của người dân địa phương về lột vỏ rồi bán sen thành phẩm như hạt sen, bột sen, tim sen. Nhanh nhạy trong việc ứng dụng công nghệ thông tin qua việc bán hàng online, chị Thủy bán hàng không chỉ cho người dân địa phương hay trong huyện, trong tỉnh, mà còn bán cho khách hàng ở nhiều tỉnh, thành khác và bán ra cả nước ngoài.

Đến nay, cơ sở của chị Thủy thu nhập khoảng 200 triệu đồng/năm. Hơn nữa, chị còn giải quyết việc làm thường xuyên cho 20 lao động nữ địa phương, với thu nhập từ 150.000-200.000 đồng/ngày với công việc lột vỏ hạt sen. Không chỉ mạnh về các sản phẩm từ hạt sen, với bản tính nhanh nhạy của người kinh doanh, hiện cơ sở của chị Thủy bán không thiếu món gì, từ ngũ cốc đến hạt đác, hải sản, chỉ cần khách hàng yêu cầu, chị đều đáp ứng. Câu chuyện vượt khó xóa nghèo của chị Thủy là minh chứng góp phần khích lệ động viên phụ nữ trong thôn, trong xã nỗ lực sản xuất, kinh doanh.

Dịch Covid-19 xảy ra trên địa bàn khiến nhiều gia đình thu hoạch sen nhưng không bán được. Lúc này, chị Phạm Thị Bích Thủy đứng ra kết nối, tiêu thụ hết sen cho bà con trong xã. Mức giá thu mua sen của cơ sở chị Thủy luôn cao hơn nơi khác để góp phần hỗ trợ bà con.

Xác định phát triển kinh tế là công việc trọng tâm, thu hút hội viên vào hội, với vai trò là chi hội trưởng, không chỉ bản thân chị Thủy nỗ lực làm kinh tế, mà còn tuyên truyền vận động chị em hội viên tích cực lao động sản xuất để nâng cao mức sống. Đặc biệt, chi hội luôn vận động chị em hội viên sản xuất, kinh doanh thực phẩm sạch. Đến nay, sản phẩm bột hạt sen của chị Thủy vẫn giữ nguyên cách chế biến thủ công, được thị trường ưa chuộng.

Ngọc Hiền- Lê Hùng