Tuy An: Đánh giá mức độ nguy cơ và triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID - 19 tương ứng

11:07, 16/07/2021 [GMT+7]

 

Tuy An: Đánh giá mức độ nguy cơ và triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID - 19 tương ứng
Tuy An: Đánh giá mức độ nguy cơ và triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID - 19 tương ứng

 

Ngày 15/7, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID - 19 huyện Tuy An xem xét, đánh giá mức độ nguy cơ và triển khai thực hiện các biện pháp hành chính tương ứng trong phòng chống dịch COVID  - 19 tại địa phương.

Theo tình hình thực tế dịch tễ tại địa phương, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID - 19 huyện Tuy An đánh giá, hiện nay ở huyện có 1/15 xã, thị trấn là nguy cơ rất cao về dịch COVID  - 19, 4/15 xã, thị trấn có mức nguy cơ cao, 6/15 xã, thị trấn ở mức nguy cơ, 04 xã còn lại ở mức bình thường mới và huyện Tuy An là địa phương có mức nguy cơ cao về dịch COVID - 19.

Trên cơ sở đánh giá, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID - 19 huyện Tuy An đã đề ra 04 giải pháp để thực hiện phòng chống. Đối với các xã ở mức nguy cơ, cần tập trung thực hiện khai báo y tế, truy vết, khoanh vùng, cách ly theo quy định. Tạm dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh dễ bị lây nhiễm. Hạn chế các hoạt động tập trung đông người. Đối với các xã có mức nguy cơ cao, dừng các hoạt động tập trung từ 30 người trở lên. Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, giữ khoảng cách tối thiểu 2 m tại nơi công cộng. Đối với xã An Mỹ, là nơi có mức nguy cơ rất cao về dịch COVID - 19, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID - 19 huyện Tuy An yêu cầu phải thực hiện thêm các giải pháp như, đánh giá nguy cơ và áp dụng các biện pháp cách ly y tế (phong tỏa) vùng có dịch COVID - 19 theo quy định của Bộ Y tế. Áp dụng các hoạt động giãn cách xã hội trong vòng 14 ngày trên phạm vi toàn địa bàn có dịch. Không tập trung từ 3 người trở lên ngoài phạm vi công sở và một số biện pháp khác nhằm thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch.

Khắc Nho

Nguy hiểm từ việc tự điều trị bệnh tại nhà