Tiếp tục tập trung lực lượng khử khuẩn phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh

10:47, 12/07/2021 [GMT+7]

Trong những ngày gần đây, Phú Yên đã dần kiểm soát được dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng, kết quả này ngoài sự nỗ lực rất lớn của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng chống dịch của bà con nhân dân, còn có sự đóng góp tích cực từ Sư đoàn Bộ binh 2 và các lực lực chi viện, hỗ trợ từ Quân khu 5 trong công tác khử khuẩn và tham gia phòng, chống dịch. Sau khi hoàn thành công tác khử khuẩn các khu vực trọng yếu trên địa bàn tỉnh, Sư đoàn Bộ binh 2 tiếp tục di chuyến sang địa phương khác tham gia dập dịch. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh xác định đây là nhiệm vụ quan trọng và sẽ tiếp tục tập trung lực lượng khử khuẩn phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

.

 

Kể từ khi Phú Yên có ca mắc Covid-19 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã phong tỏa gần 100 điểm để phòng, chống dịch lây lan; thiết lập 5 bệnh viện dã chiến để kịp thời điều trị cho các bệnh nhân dương tính với Sars-Cov2... yêu cầu về nhân lực, vật lực tham gia công các phòng, chống dịch trên địa bàn rất lớn. Tuy nhiên, trong điều kiện tỉnh còn nhiều khó khăn về y tế, nhân lực và kinh nghiệm chống dịch, Quân khu 5 đã khẩn trương chi viện hỗ trợ tỉnh Sư đoàn Bộ binh 2 tham gia khử khuẩn, dập dịch cùng hàng chục nhân lực và các thiết bị y tế, kịp thời tăng cường khả năng chống dịch của tỉnh.

Có mặt tại Phú Yên ngày 1/7, bằng sự quyết tâm cao chỉ sau 10 ngày, Sư đoàn Bộ binh 2 đã hợp đồng tác chiến cùng các lực lượng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh nhanh chóng phun, khử khuẩn trên diện tích gần 1.000 hecta, tại các khu vực trọng yếu có dịch Covid-19 địa bàn 5 huyện, thị xã, thành phố; đồng thời chia nhỏ lực lượng tích cực hỗ trợ công tác truy vết, khoanh vùng dập dịch trên địa bàn tỉnh. Đến nay, môi trường các khu vực trọng tâm dịch bệnh bùng phát như các khu phong tỏa, khu cách ly tập trung, bệnh viện đều đã được khử khuẩn, hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh... Đại tá Phan Anh Khoa, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết kết quả này có sự đồng góp lớn từ sự nỗ lực, tận tâm, không quản ngại ngày đêm, không ngại gian khó, nguy hiểm từ các cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn Bộ binh 2 trong 10 ngày qua với quyết tâm đồng hành, tiếp sức giúp Phú Yên sớm vượt qua đại dịch Covid-19,

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ- Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, cho biết trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, nhiều đơn vị, lực lượng quân đội các địa phương và lực lượng vũ trang địa phương đã khẩn trương đồng hành với Đảng bộ, chính quyền và bà con nhân dân tỉnh Phú Yên, quyết liệt phòng, chống dịch... Qua hoạt động hỗ trợ kịp thời, đầy ý nghĩa này đã thể hiện sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng cùng với chính quyền địa phương, bà con nhân dân tích cực triển khai các biện pháp sớm đẩy lùi dịch bệnh. Những hình ảnh ấy đã để lại tình cảm tốt đẹp trong cấp ủy, chính quyền và bà con nhân dân địa phương, tô đẹp thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ cũng cho biết, cùng với tổ chức khử khuẩn, sát trùng môi trường ngành Y tế tiếp tục phối hợp Công an tỉnh và các địa phương để tăng cường giám sát, cách ly phù hợp đối với người đến, về Phú Yên từ vùng có dịch; cập nhật tình hình các địa phương có dịch để hướng dẫn, triển khai các biện pháp theo dõi, giám sát và cách ly y tế theo quy định phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

An Bang, Quốc Hoàn