Người dân làng biển khẩn trương ứng phó với bão số 9

13:32, 28/10/2020 [GMT+7]

 

Người dân làng biển khẩn trương ứng phó với bão số 9
Người dân làng biển khẩn trương ứng phó với bão số 9

 

Kịp thời nắm bắt thông tin cơn bão số 9 (Molave), sẽ đổ bộ vào đất liền từ Đà Nẵng đến Phú Yên, người dân ven biển đã chủ động ngay từ đầu trong công tác ứng phó. Nhằm đảm bảo an toàn về người và tài sản, giảm thiểu tối đa thiệt hại bão có thể gây ra.

Để không bị động trước bão số 9 (cơn bão được dự báo là mạnh nhất từ đầu năm đến nay), ngư dân làng biển xã An Chấn, huyện Tuy An đã chủ động di dời tàu thuyền đến nơi neo đậu an toàn. Bảo vệ tàu thuyền là ưu tiên hàng đầu với bà con ngư dân, bởi đây là tải sản quý giá nhất của người làm biển, trước khi bão đổ bộ càng không thể lơ là. Cùng với đó, các ngư lưới cụ đã vận chuyển hết lên bờ. Các lồng nuôi trồng thủy sản được kiên cố.

Đi liền với đó, bà con làng biển dùng nhiều bao cát chằng chống trước cửa và mái nhà, tránh sóng to đập cát vào. Thu dọn, sắp xếp gọn gàng các vật dụng trong nhà. Bởi mọi năm, sau khi tránh trú bão về tất cả đồ đạc tư gia đều bị thiệt hại nặng bởi sóng biển. Vậy nên, từ trong ra ngoài, mọi công tác chuẩn bị được người dân làng biển chủ động triển khai rất sớm. Sẵn sàng tinh thần sơ tán đến vùng cao hơn, đảm bảo an toàn về người.

Người dân sống ven biển đã đối mặt với rất nhiều cơn bão đổ bộ, thấu hiểu sự khốc liệt của mưa bão là như thế nào. Chính vì vậy, không ai chủ quan vào lúc này. Mọi thông tin về cơn bão, hướng đi, sức gió, công tác chỉ đạo của chính quyền địa phương…được người dân liên tục cập nhật. Nhằm kịp thời nắm bắt thông tin, không bị động trong công tác ứng phó.

Rút kinh nghiệm từ nhiều năm nước, lúc này người dân làng biển đã không mất cảnh giác, cẩn thận hơn, chủ động mọi công tác đảm bảo an toàn về người và tài sản trước khi bão đổ bộ vào đất liền.

Như Thùy, Thanh Huy