Hàng quán tạm dừng hoạt động chung tay đẩy lùi dịch bệnh

08:59, 30/03/2020 [GMT+7]

 

  Hàng quán tạm dừng hoạt động chung tay đẩy lùi dịch bệnh
Hàng quán tạm dừng hoạt động chung tay đẩy lùi dịch bệnh

 

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh về đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid -19, từ ngày 28/3, nhiều hàng quán ăn uống, giải khát trên địa bàn thành phố Tuy Hòa đã đóng cửa, tạm ngưng hoạt động nhằm hạn chế tối đa việc tập trung đông người, chung tay vì cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.

Bờ kè Bạch Đằng mọi ngày tấp nập, nay đã vắng vẻ, hầu hết các hàng, quán đã đóng cửa, treo biển: "Vì dịch Covid-19, cửa hàng tạm đóng cửa, mong quý khách thông cảm!".
Quán Lanh 68 cũng đã chủ động đăng bảng thông báo dừng hoạt động sau khi có chỉ thị từ các cơ quan chức năng. Để nhân viên của quán yên tâm nghỉ, giảm bớt khó khăn, quán cũng sẽ hỗ trợ một phần tiền lương.

Cùng quan điểm, nhiều chủ quán nhậu, quán ăn trên địa bàn thành phố cũng đã đồng thuận chấp hành theo chỉ thị của cơ quan chức năng. Đây không đơn thuần là ý thức chấp hành mà còn là trách nhiệm với cộng đồng, đất nước, vì mục tiêu quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh. Theo Anh Võ Ngọc Hoàng Anh, Phó Quản lý DNTN Hương Giang, sau khi có chỉ đạo của UBND tỉnh ngưng hoạt động từ 0h ngày 28/3, doanh nghiệp đã thực hiện ngay mặc dù hàng hóa trong quán cũng còn.

Các quán ăn, quán nhậu ở vỉa hè cũng đã chấp hành nghiêm chủ trương của các cơ quan chức năng. Ghi nhận của phóng viên vào chiều tối ngày 28/3, một số quán vẫn còn bán vì lý do nhận thông báo tạm ngưng hoạt động trễ và cam kết sẽ nghỉ bán vào ngày 29/3 đến hết ngày 15/4 để công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả cao nhất.

Tuy việc tạm ngưng hoạt động sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu nhưng các hộ kinh doanh đều đồng thuận, chia sẻ cùng cộng đồng để chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19./.

Hoàng Trúc – Lê Hùng