Phát hiện, tạm giữ gần 80.000 khẩu trang chưa đủ điều kiện lưu hành

12:44, 04/03/2020 [GMT+7]

 

Phát hiện, tạm giữ gần 80.000 khẩu trang chưa đủ điều kiện lưu hành
Phát hiện, tạm giữ gần 80.000 khẩu trang chưa đủ điều kiện lưu hành

 

Trong chiều 2/3,  Đoàn công tác liên ngành của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh đã kiểm tra một cơ sở sản xuất khẩu trang tại xã An Ninh Đông, huyện Tuy An. Qua đó, phát hiện hàng chục nghìn khẩu trang y tế  chưa được cơ quan chức năng cấp giấy kiểm định về chất lượng, nghĩa là theo quy định thì không được phép lưu hành trên thị trường.

Tại thời điểm kiểm tra, ngoài 80.000 cái khẩu trang chưa được phép bán ra trên thị trường, còn có hơn 1,6 tấn nguyên vật liệu dùng để làm khẩu trang không có hoá đơn chứng từ, chứng minh tính hợp pháp. Đáng nói, Phú Yên là thị trường tiêu thụ chủ yếu của toàn bộ khẩu trang mà công ty này sản xuất được.

Sản xuất từ tháng 10 năm 2019, công suất trung bình khoảng 20.000 cái mỗi ngày. Giá bán ra đến các đại lý, các nhà thuốc chỉ 500 đồng/ cái. Hầu hết, khẩu trang do Công ty TNHH Tâm Hưng sản xuất đều chưa được cơ quan chức năng kiểm nghiệm, đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật y tế cần thiết. Cơ quan chức năng cũng đã niêm phong toàn bộ máy móc, tang vật để điều tra làm rõ.

Khẩu trang chưa được phép lưu hành vẫn tuồn ra thị trường hàng chục ngàn cái mỗi ngày. Nguyên vật liệu để sản xuất thì chưa xuất trình được tính hợp pháp. Vậy hàng trăm ngàn khẩu trang mà người dân Phú Yên đã và đang sử dụng liệu có đảm bảo chất lượng, đang là câu hỏi được đặt ra lúc này, nhất là trong thời điểm khẩu trang đang khan hiếm như hiện nay./.

Huyền Trang- Thế Lâm