Ngày vàng Thần Tài: Giá ổn định, người mua nhộn nhịp

14:01, 04/02/2020 [GMT+7]

 

Ngày vàng Thần Tài: Giá ổn định, người mua nhộn nhịp
Ngày vàng Thần Tài: Giá ổn định, người mua nhộn nhịp

 

Hôm nay, mùng 10 tháng Giêng Âm lịch, theo quan niệm dân gian là ngày Vía Thần Tài. Những ai mua vàng trong ngày này sẽ được may mắn, tài lộc đến nhà. Theo ghi nhận của các cửa hàng vàng tại thành phố Tuy Hòa, người đến mua vàng rất đông, giá vàng hiện ổn định so với các ngày trước.

Con phố nhộn nhịp nhất TP. Tuy Hòa trong ngày vía Thần Tài(mùng 10 tháng Giêng). Ai đến mua, hay bán vàng cũng đều vui vẻ, phấn khởi, bởi, họ đến không phải để đầu tư kiếm lời mà họ đến để cầu may, với ước vọng một năm tài lộc đủ đầy, cuộc sống sung túc.   

Theo nhiều cửa hàng vàng, doanh số bán ra ngày vía Thần Tài tăng gấp đôi, gấp ba so với ngày thường. Các cửa hàng cũng chuẩn bị sẵn các loại vàng nhẫn trơn 9.999, vàng miếng SJC hình ông Thần Tài, hình con chuột là linh vật của năm, hình chữ Phúc, Tài, Lộc hoặc đĩnh vàng để bán cho khách. Đặc biệt, nhiều người chọn mua vàng nữ trang trong ngày này vừa mang ý nghĩa cầu tài lộc, vừa để đeo trang sức.

Để chuẩn bị cho ngày kinh doanh vàng lớn nhất trong năm này, các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh vàng đã chuẩn bị một lượng lớn vàng nhẫn 5 phân, 1 chỉ, hay 2 chỉ để phục vụ nhu cầu của khách. Giá vàng 9.999 xoay quanh mức 4,5 triệu đồng/chỉ, không tăng giá so với các ngày trước đó, thậm chí đến đầu giờ chiều, có xu hướng giảm theo thị trường vàng quốc tế.

Ngoài mua vàng, năm nay nhiều người cũng đi bán vàng để cầu tài lộc, với ước vọng một năm mới ấm no, sung túc hơn đến với mọi người, mọi nhà./.

Huyền Trang- Diệp Thạnh