Tình người từ những chiếc khẩu trang miễn phí san sẻ khi có dịch

15:50, 03/02/2020 [GMT+7]

 

Tình người từ những chiếc khẩu trang miễn phí san sẻ khi có dịch
Tình người từ những chiếc khẩu trang miễn phí san sẻ khi có dịch

 

Lo ngại bị lây nhiễm bệnh viêm hô hấp cấp, trong những ngày qua, cùng với người dân cả nước, rất nhiều người ở thành phố Tuy Hòa và các huyện lân cận đổ xô đi mua khẩu trang, các vật tư y tế phòng dịch đã khiến thị trường các mặt hàng này khan hiếm và tăng giá chóng mặt, người dân rất bức xúc. Thế nhưng, cũng ngay tại thành phố Tuy Hòa, có những nơi, khẩu trang được bán với giá 0 đồng, được tặng miễn phí, kèm theo là những thông điệp từ tình người để cùng lan tỏa san sẻ trong thời điểm dịch bệnh viêm hô hấp cấp đang diễn biến phức tạp.

Cửa hàng 0 đồng của các bạn trẻ ở số 27 Huỳnh Thúc Kháng, phường 3, TP.Tuy Hòa. Ngoài quần áo, giày dép, mũ nón… hai ngày qua, nơi đây còn có thêm một mặt hàng mới mà ai cũng đang cần mua. Mỗi người được nhận hai chiếc khẩu trang, cứ như thế, chỉ trong vòng hơn 1 tiếng đồng hồ, đã có hàng trăm người dân đến đây để nhận khẩu trang với giá 0 đồng. Nhận miễn phí, lại còn được các bác sỹ, giảng viên y tế là tình nguyện viên của cửa hàng hướng dẫn tận tình, chi tiết cách đeo khẩu trang an toàn, với người dân, đây là điều hết sức ý nghĩa.

Làm nghề mua bán ve chai, mỗi ngày phải đi đến nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người, thế nên, bà Nguyệt ở phường Phú Thạnh, TP. Tuy Hòa rất lo lắng trước dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona(nCov) gây ra. Được nhận những chiếc khẩu trang miễn phí từ Cửa hàng 0 đồng, bà rất vui.

10 giờ đến 11 giờ mỗi ngày, cửa hàng 0 đồng tặng khẩu trang miễn phí này sẽ hoạt động, dự kiến cấp phát hàng ngàn chiếc khẩu trang cho bà con. Không chỉ có thế, trên địa bàn thành phố Tuy Hòa còn có một số nhà thuốc đã bắt đầu tặng miễn phí khẩu trang. Chính những hình ảnh đẹp như thế này, khiến cộng đồng rất ủng hộ, phần nào giảm nỗi lo và bức xúc trước tình trạng khẩu trang y tế khan hiếm và tăng giá.

Giữa cơn “bão” khan hiếm khẩu trang, nhiều người không chỉ mong khẩu trang đừng tăng giá mà còn hy vọng sẽ có thật nhiều điểm phát miễn phí để giúp mọi người, đặc biệt là những người lao động nghèo an toàn trong mùa dịch Corona. Những điểm phát khẩu trang miễn phí này khiến cộng đồng cảm kích, lan tỏa những câu chuyện đẹp giữa quá nhiều thông tin khan hiếm, “cháy hàng”, “đầu cơ”, “tăng giá” khẩu trang.

Thoại Kỳ