Học Bác - lan tỏa tinh thần thiện nguyện

12:07, 23/12/2022 [GMT+7]

 

Học Bác - lan tỏa tinh thần thiện nguyện
Học Bác - lan tỏa tinh thần thiện nguyện

 

Tại Trường Cao đẳng Nghề Phú Yên có một xưởng sửa chữa vô cùng đặc biệt. Bệnh viện, người khuyết tật chỉ cần gọi điện, thầy và trò nhà trường sẽ nhận sửa xe lăn, giường bệnh, băng ca, tủ thuốc… hoàn toàn miễn phí. Tinh thần thiện nguyện này đã lan tỏa được thông điệp sẻ chia yêu thương và học đi đôi với hành như lời Bác Hồ từng căn dặn.

Đang học năm cuối chuyên ngành Chế tạo Thiết bị Cơ khí, những buổi học mà làm – làm mà học trên các vật dụng gắn liền với thực tế cuộc sống này thật sự có ý nghĩa với Nhật Phúc và các bạn. Các em tỏ ra rất vui khi được góp một phần công sức nhỏ của mình vào chương trình “Sửa chữa xe lăn, giường bệnh” miễn phí.

Vừa nhận bàn giao thêm hơn 20 băng ca, tủ thuốc, giường bệnh từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, gần 20 thành viên trong lớp trung cấp Chế tạo Thiết bị Cơ khí K20 nhanh chóng “khám bệnh” cho từng chiếc. Một nhóm vệ sinh, một nhóm khác hàn lại những chỗ trong quá trình sử dụng bị hỏng hóc.

Đến nay, chương trình “Sửa chữa xe lăn, giường bệnh” miễn phí của thầy trò Trường Cao đẳng nghề Phú Yên đi vào hoạt động được gần 20 ngày và đã làm mới, sửa chữa được hơn 100 chiếc xe lăn, băng ca, giường bệnh cho bệnh viện Đa khoa tỉnh và 1 vài người dân. Đây là việc làm rất hay và chia sẻ những khó khăn với Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng như người khuyết tật trên địa bàn thành phố Tuy Hòa. Ngoài ra, trong thời gian tới các cơ sở y tế, người dân có xe lăn, giường bệnh hư hỏng nhà trường cũng nhận sửa chữa miễn phí. Chương trình không chỉ giúp rèn tay nghề, hỗ trợ cộng đồng, mà qua chương trình các học sinh - sinh viên sẽ được học về lòng nhân ái, sẻ chia, sẵn sàng giúp đỡ…

Theo lãnh đạo khoa Cơ khí, không chỉ sinh viên năm cuối, mà ngay cả những tân học viên – sinh viên dù mới vào trường nhưng nghe tin có chương trình “Sửa chữa xe lăn, giường bệnh” miễn phí là các em đăng ký tham gia ngay. Dẫu những kiến thức, kỹ năng mình được học còn khá ít nhưng cứ làm cùng các bạn, những công đoạn khó sẽ nhờ giáo viên hỗ trợ.

Trời đã quá trưa nhưng tiếng của Cờ lê, máy đánh bóng, máy hàn… vẫn râm ran trong xưởng… và thông điệp về sự sẻ chia, về tình yêu thương cũng lan tỏa từ đây../.

Lê Hùng – Diệp Thạnh