Nhà mạng đầu tiên phát sóng dịch vụ 5G tại Phú Yên

10:57, 11/10/2022 [GMT+7]

 

Nhà mạng đầu tiên phát sóng dịch vụ 5G tại Phú Yên
Nhà mạng đầu tiên phát sóng dịch vụ 5G tại Phú Yên

 

Hưởng ứng ngày Chuyển đổi số quốc gia, ngày 10/10, Viettel chính thức phát sóng dịch vụ 5G tại thành phố Tuy Hòa, đưa Phú Yên trở thành địa phương thứ 28 trên cả nước được phủ sóng 5G Viettel.

Theo đó, kể từ 00h00’ ngày 10/10/2022, mạng 5G Viettel chính thức được phát sóng tại khu vực thành phố Tuy Hòa, người dùng có thể trải nghiệm dịch vụ 5G Viettel miễn phí và không giới hạn dung lượng tại khu vực tòa nhà Tỉnh Ủy và vùng lân cận. 5G là thế hệ thứ 5 của mạng di động với nhiều cải tiến hơn so với 4G, là xu hứng của thời đại công nghệ với tốc độ tải nhanh hơn gấp nhiều lần, độ trễ giảm đáng kể, có khả năng kết nối nhiều thiết bị cùng một lúc, phục vụ tốt hơn nhu cầu người dùng.

Ưu tiên triển khai mạng di động 5G chính là một trong những nội dung cam kết quan trọng của Viettel trong thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 giữa tỉnh Phú Yên với Tập đoàn. Việc trở thành nhà mạng đầu tiên phát sóng dịch vụ 5G tại thành phố Tuy Hòa vào đúng ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10, Viettel mong muốn tạo động lực thúc đẩy mạnh hơn nữa quá trình chuyển đổi số và xây dựng thành phố thông minh của Phú Yên, là tiền đề quan trọng để sớm triển khai dịch vụ 5G diện rộng trên địa bàn tỉnh.

Ngọc Hiền – Lê Hùng