Thư viện tư nhân hỗ trợ miễn phí sách cho học sinh

11:11, 29/03/2019 [GMT+7]

 

Thư viện tư nhân hỗ trợ miễn phí sách cho học sinh
Thư viện tư nhân hỗ trợ miễn phí sách cho học sinh


Học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở thôn quê, thường không có điều kiện để có sách đọc tham khảo, hay giải trí. Hiểu được điều này, anh Huỳnh Xuân Hoàng, huyện Tuy An đã mở một thư viện sách phục vụ miễn phí với niềm đam mê đọc sách của các em.

Nhà Văn hóa thôn Tiên Châu, xã An Ninh Tây, huyện Tuy An có rất đông học sinh đến đây để đọc sách. Từ những cuốn truyện tranh, sách tham khảo, sách kỹ năng…được anh Huỳnh Xuân Hoàng trưng bày. Sau giờ đi học ở trường, các em đến đây có thể  tìm đọc những cuốn sách hay, bổ ích, hoặc mượn về nhà khi có nhu cầu. Đều đặn hơn 3 năm qua, 300 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, được đọc và học sách miễn phí thỏa mãn với niềm đam mê của mình tại thư viện mi ni của anh Huỳnh Xuân Hoàng.

Đến nay, thư viện sách của anh Huỳnh Xuân Hoàng đã có hơn 500 đầu sách các loại. Học sinh hoặc người dân đều có thể đến đọc bất kỳ giờ nào. Sách ở đây sẽ là nguồn tài liệu quý giúp cho người dân và đặc biệt là các em học sinh địa phương có nguồn tại liệu để củng cố và mở rộng kiến thức đã học. Đó cũng là lý do để anh Huỳnh Xuân Hoàng, mong muốn mở rộng thêm nguồn sách cho thư viện.

Với tốc độ phát triển KHKT như hiện nay, chỉ cần kết nối mạng ai cũng có thể dễ dàng tìm nguồn tài liệu mình cần trên máy tính, trên mạng. Nhưng với các em học sinh ở thôn Tiên Châu, xã An Ninh Đông, được tận tay cầm những cuốn sách đọc vẫn là điều thích thú và đam mê hơn cả. Bởi vậy, nơi này đã trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều học sinh và người dân địa phương.

Để tăng số lượng đầu sách, đáp ứng cho nhu cầu đọc sách của người dân địa phương, mới đây,  Thư viện tỉnh Phú Yên và Phòng văn hóa thông tin huyện Tuy An đã trao tặng cho thư viện của anh Huỳnh Xuân Hoàng 200 cuốn sách về kỹ năng sống, khoa học kỹ thuật, tham khảo, văn học….Thư viện tỉnh cũng sẽ quyên góp, luân chuyển sách nhằm tăng cường nguồn lực thông tin cho thư viện tư nhân của anh Huỳnh Xuân Hoàng.

Nơi này vẫn là không gian cho những ai đam mê đọc sách, ham học hỏi tìm đến. Và cũng chính nơi này, đã góp phần khơi dậy trong nhiều học sinh về với văn hóa đọc, lĩnh hội những tri thức trong từng trang sách./.

Như Thùy, Thành Tín