Hơn 4.000 học sinh Phú Yên tham gia tư vấn tuyển sinh

15:39, 04/03/2019 [GMT+7]

 

Hơn 4.000 học sinh Phú Yên tham gia tư vấn tuyển sinh
Hơn 4.000 học sinh Phú Yên tham gia tư vấn tuyển sinh


Toàn bộ 4.000 ghế ngồi kín chỗ, những băn khoăn về kỳ thi THPT Quốc gia 2019 và vấn đề xét tuyển ĐH - CĐ được giải đáp, đó là những hình ảnh được ghi nhận tại chương trình tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2019 do báo Tuổi Trẻ, Vụ Giáo dục đại học - Bộ Giáo dục - đào tạo, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, thuộc Bộ Lao động - thương binh và xã hội; Sở GD&ĐT Phú Yên, Tỉnh đoàn Phú Yên phối hợp tổ chức tại Trường ĐH Phú Yên .

Từ trước 7h sáng, hàng ngàn học sinh ở TP Tuy Hòa và các huyện lân cận đã tập trung về địa điểm tổ chức chương trình. Đến giờ khai mạc, toàn bộ 4.000 ghế ngồi đã kín chỗ. Nhiều học sinh háo hức chờ đón những thông tin mới về kỳ thi THPT quốc gia, tuyển sinh ĐH&CĐ và hướng nghiệp từ các chuyên gia tư vấn.

Theo lãnh đạo Bộ GD&ĐT thì phương án thi cũng như dự thảo về quy chế tuyển sinh năm nay có một số thay đổi mà học sinh cần phải lưu ý. Cụ thể, đề thi năm nay của của thí sinh sẽ không còn chỉ nằm trong nội dung chương trình lớp 11, 12 mà có cả lớp 10. Tuy nhiên, chương trình lớp 12 là chủ yếu với dung lượng từ 70 -80%. Bên cạnh đó, việc xét tuyển vào đại học các ngành khối sức khỏe phải đảm bảo ngưỡng đầu vào chất lượng.

Năm nay, nhiều trường Đại học cũng đã chủ động đổi mới trong hình thức xét tuyển. Ngoài những khối thi truyền thống, các trường tiếp tục đưa vào các tổ hợp mới để phù hợp với ngành nghề đạo tạo. Điều kiện xét tuyển thẳng cũng được mở rộng hơn, tạo điều kiện để học sinh phát huy sở trường của mình. Và đây cũng là năm đầu tiên trường CĐ Nghề Phú Yên tham gia vào chương trình tư vấn tuyển sinh. Những mô hình trực quan, sinh viên các khóa trước trình diễn các giờ học thực hành đã thực sự thu hút các em học sinh tham gia tư vấn.

Sau buổi tư vấn, nét mặt lo lắng, căng thẳng trước đó của nhiều học sinh đã không còn. Nhiều em cho biết đã có thêm nhiều thông tin để tự tin hơn đưa ra quyết định lựa chọn ngành học cho mình.

Chương trình tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp năm nay của báo Tuổi Trẻ phối hợp với các đơn vị tổ chức 17 buổi tư vấn, bắt đầu vào ngày 6-1 tại Tây Ninh và kết thúc vào ngày 25-3 tại Kiên Giang, trong đó có 3 ngày hội lớn tại TP.HCM, Cần Thơ và Hà Nội. Và năm nào cũng vậy, chương trình luôn đồng hành cùng học sinh Phú Yên../.

Lê Hùng – Hồng Ly – Quỳnh Mai