Phú Yên: Những định hướng phát triển du lịch sinh thái

09:13, 04/11/2022 [GMT+7]

Phú Yên đang phấn đấu đến năm 2030, du lịch sinh thái sẽ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp quan trọng trong cơ cấu khu vực dịch vụ, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và thuộc nhóm các tỉnh, thành có ngành du lịch sinh thái phát triển mạnh ở khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Phú Yên: Những định hướng phát triển du lịch sinh thái
Phú Yên: Những định hướng phát triển du lịch sinh thái

 

Được xây dựng và hình thành theo lối kiến trúc đặc trưng bản địa với những bờ rào, vách tường, giếng nước bằng đá, làng du lịch cộng đồng với chuỗi homestay Mộc Miên rocky garden, thuộc mô hình HTX Nông nghiệp – Du lịch cộng đồng xã An Mỹ, huyện Tuy An đang phát triển và mở rộng mô hình du lịch sinh thái trải nghiệm cộng đồng gắn với nông nghiệp và giáo dục.

Đây là mô hình du lịch sinh thái đầu tiên thuộc lĩnh vực HTX đầu tư và phát triển theo hướng kinh tế nông thôn và là tiềm năng tốt để xây dựng thành công chuỗi giá trị nông nghiệp truyền thống của địa phương.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh, nhiều địa phương cũng đang khảo sát, đánh giá tiềm năng để phát triển du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng để phát huy tối đa những đặc trưng, đặc sắc mang tính bản địa của mình, góp phần nâng cao thu nhập và môi trường sống tốt hơn cho người dân.

Đồng thời, Phú Yên còn định hướng xây dựng và phát triển thêm các sản phẩm OCOP, vừa làm quà biếu tặng của du khách vừa bảo tồn các làng nghề truyền thống và phát triển các sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Nhờ những định hướng chiến lược về phát triển sinh thái trên địa bàn tỉnh, 10 tháng đầu năm 2022, tổng lượt khách du lịch đến Phú Yên đạt trên 1,8 triệu người, bằng 91% kế hoạch năm, tăng 444,7% tức gấp 5,4 lần so cùng kỳ.

Để du lịch sinh thái ở Phú Yên phát triển bền vững, tỉnh Phú Yên cũng đang phối hợp hai tỉnh Bình Định và Khánh Hòa triển khai thực hiện chương trình Tour du lịch một hành trình ba điểm đến Bình Định-Phú Yên-Khánh Hòa, phục vụ thị trường khách du lịch Đông Bắc Á theo hướng bền vững, đa dạng sản phẩm và kéo dài thời gian lưu trú của du khách./.

Như Nguyện