Du lịch Phú Yên mùa cao điểm

11:24, 26/07/2022 [GMT+7]

 

Du lịch Phú Yên mùa cao điểm
Du lịch Phú Yên mùa cao điểm

 

Liên tục những tháng đầu năm, lượng khách du lịch đến Phú Yên tăng cao. Mùa hè năm nay, xứ sở hoa vàng cỏ xanh tiếp tục được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, nghỉ dưỡng. Mùa hè cũng là mùa du lịch cao điểm nên các doanh nghiệp du lịch, khu du lịch, các điểm đến… đều tập trung nhiều sản phẩm ưu đãi hấp dẫn. Ngành du lịch tỉnh cũng đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động kích cầu du lịch, để thu hút du khách.

Theo Sở VH-TT&DL, từ giữa tháng 6 đến giữa tháng 7, tổng lượt khách du lịch đạt ấn tượng với 253.300 lượt. Đây cũng là thời gian cao điểm đón các dòng khách nội địa với các tour từ nhiều tỉnh thành trong cả nước. Hiện nay, dòng khách này về các cơ sở lưu trú dọc bờ biển Phú Yên và sử dụng các dịch vụ du lịch tại đây chiếm phần lớn. Đặc biệt vào các ngày cuối tuần, lượng khách tăng mạnh, tạo không khí sôi động, nhộn nhịp.

Mùa hè - mùa du lịch cao điểm của tỉnh, lượng khách đến tiếp tục tăng mạnh. Các đơn vị du lịch lữ hành đã khôi phục hoạt động kinh doanh với những tín hiệu tích cực. Việc nhận tour trong 3 tháng hè về Phú Yên và tour liên kết với các tỉnh như Bình Định, Khánh Hoà... nhiều hơn, mọi công tác được chuẩn bị chu đáo để phục vụ du khách. Hiện tại, du lịch biển vẫn là lựa chọn hàng đầu của du khách khi về với Phú Yên. Do vậy, hầu hết các khách sạn, resort công suất phòng đều đạt trên 70%, có thời điểm kín phòng.

Mới đây, Phú Yên đưa vào hoạt động 2 phố đi bộ vào dịp cuối tuần tạo thêm điểm đến cho du khách vui chơi, trải nghiệm ẩm thực. Cuối tháng 7 này, ngành du lịch tỉnh và các địa phương sẽ tổ chức Tuần văn hóa thể thao du lịch với chủ đề: Cá ngừ đại dương-Tinh hoa của biển. Trong đó có sự kiện xác lập kỷ lục Guinness Việt Nam 101 món ẩm thực từ cá ngừ đại dương; sự kiện Lễ hội tôm hùm TX Sông Cầu, với hoạt động xác lập kỷ lục Guinness Việt Nam 100 món ăn chế biến từ tôm hùm Sông Cầu; Liên hoan Nghệ thuật Bài chòi; các hoạt động thể thao.... Qua đây, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch tỉnh với những nét văn hóa, ẩm thực phong phú, đặc sắc đến du khách bốn phương.

Như Thùy, Bảo Lâm