Giao lưu văn hóa vùng miền, tăng cường liên kết phát triển du lịch

07:01, 09/08/2022 [GMT+7]

 

Giao lưu văn hóa vùng miền, tăng cường liên kết phát triển du lịch
Giao lưu văn hóa vùng miền, tăng cường liên kết phát triển du lịch

 

Thời gian gần đây, xu thế giao lưu, kết nối và quảng bá văn hóa các dân tộc giữa các tỉnh, thành và các khu vực ngày càng được đẩy mạnh, góp phần tăng cường hợp tác du lịch, kết nối thương mại. Nổi bật, chương trình kết nối du lịch giữa thành phố biển Tuy Hòa với các thành phố khu vực Tây Nguyên để giới thiệu đến người dân tại các địa phương về những đặc sắc của từng vùng miền. 

Đây là một trong những buổi biểu diễn nghệ thuật được các nghệ sỹ, nghệ nhân, diễn viên đến từ thành phố Tuy Hòa và thành phố Plei Ku biểu diễn. Nhiều tiết mục mang đậm bản sắc của phố biển Tuy Hòa như múa Chăm Pa hay hát bài chòi được biểu diễn ngay trung tâm phố núi xen lẫn vào những điệu nhảy A Ráp của đồng bào Tây Nguyên làm say đắm lòng người.

Miền Trung - Tây Nguyên là nơi phong phú các loại tài nguyên du lịch vốn có của Việt Nam; là nơi tập trung 14 di sản thế giới. Bên cạnh đó, nơi đây còn có hơn 3.000 di tích lịch sử văn hóa, di tích lịch sử cách mạng được công nhận trong đó 700 di tích cấp quốc gia, gần 40 di tích quốc gia đặc biệt. Khu vực miền Trung - Tây Nguyên còn là nơi sinh sống của 47/54 dân tộc anh em, tạo ra kho tàng văn hóa vô cùng đặc sắc; là nơi giao thoa của các nền văn hóa Đông Tây và Kim Cổ.

Để khai thác tối đa những lợi thế và nguồn lực phát triển, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, các tỉnh, thành phố trong khu vực miền Trung và Tây Nguyên đã cam kết không ngừng nỗ lực cải thiện môi trường du lịch, xây dựng dịch vụ du lịch thông minh. Đặc biệt là sẽ đẩy mạnh liên kết trong việc phát triển quy hoạch, kết nối hạ tầng; phát huy giá trị văn hóa di sản, thích ứng biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, xúc tiến và quảng bá du lịch; chú trọng xây dựng chuỗi sản phẩm du lịch đặc thù, tạo ra sự gắn kết giữa các địa phương với mục tiêu phát triển du lịch bền vững…/.

Đặng Dự - Như Nguyện