Phát triển kinh tế đêm

08:49, 12/09/2022 [GMT+7]

Phú Yên càng ngày trở thành điểm đến yêu thích của nhiều du khách. Tuy nhiên, thực tế du lịch Phú Yên vẫn còn thiếu các dịch vụ du lịch về đêm, điều này khiến quỹ lưu trú của du khách không cao so với nhiều địa phương khác. Cùng với sự đầu tư của tỉnh, các địa phương, các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã phát triển các sản phẩm gắn với kinh tế đêm với nhiều dự án đã đưa vào hoạt động. Góp phần khai thác hết tiềm năng, nâng cao dịch vụ du lịch về đêm.

Phát triển kinh tế đêm
Phát triển kinh tế đêm

 

Phú Yên đã có thêm một sản phẩm du lịch đêm hấp dẫn phục vụ cho du khách và người dân địa phương đó là con đường 12 chòm sao dài nhất Việt Nam. Dù chỉ mới đi vào hoạt động nhưng đã thu hút đông đảo du khách và tạo ấn tượng về điểm đến mới này. Không chỉ là điểm check-in, các dịch vụ, chương trình âm nhạc với nhiều màu sắc khác nhau luôn tạo sự mới lạ để du khách và người dân tìm đến nhiều lần.

Trong xu hướng du lịch, cùng với việc tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên của Phú Yên, các hoạt động về đêm sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm mới mẻ hơn. Không nằm ngoài xu hướng đó, các đơn vị kinh doanh du lịch tận dụng lợi thể tạo ra sản phẩm du lịch để kích thích tiêu dùng, vui chơi, giải trí từ đó kéo dài thời gian lưu trú của du khách.

So với trước đây TP.Tuy Hòa có nhiều đổi thay về đêm như: con đường 12 chòm sao; phố đi bộ; tháp nghinh phong; nhiều đơn vị có các chương trình phục vụ khách như stearia, sala, rosa alba...cùng với nhiều dịch vụ ăn uống, vui chơi khác hiện có. Định hướng phát triển kinh tế đêm của tỉnh trong đó gắn liền với hoạt động du lịch. Tỉnh luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư phát triển các dự án du lịch, cùng với địa phương tạo ra sản phẩm gắn với kinh tế đêm tại các dự án của mình. Khắc phục hạn chế lâu nay, nâng cao dịch vụ du lịch, thúc đẩy du lịch phát triển.

8 tháng đầu năm nay, lượng khách đến Phú Yên đạt  hơn 1,3 triệu lượt khách, tăng gần 320% so với năm ngoái. Trong đó, lượng khách lưu trú  đạt gần 843 ngàn lượt, doanh thu du lịch đạt gần 1,700 tỷ đồng. Dù du lịch đã phục hồi trở lại nhưng số ngày lưu trú của du khách tại Phú Yên đạt thấp mà nguyên nhân là Phú Yên vẫn còn thiếu sản phẩm du lịch hấp dẫn, nhất là sản phẩm du lịch đêm. Do vậy, tạo ra sản phẩm du lịch về đêm góp phần kích cầu du lịch, kéo thêm thời gian lưu trú của du khách khi đến với Phú Yên. Tuy nhiên để thúc đẩy phát triển kinh tế đêm từ hoạt động du lịch cần có những sản phẩm thực sự độc đáo, chiến lược phát triển hiệu quả và bền vững.

Như Thùy