Giao thoa ẩm thực vùng miền, thu hút du khách

12:56, 13/07/2022 [GMT+7]

 

Giao thoa ẩm thực vùng miền, thu hút du khách
Giao thoa ẩm thực vùng miền, thu hút du khách

 

Khi nhắc đến Phú Yên, du khách không chỉ biết đến với nhiều địa danh, những bờ biển tuyệt đẹp. Nơi đây còn là một vùng đất có nền ẩm thực trù phú, tinh tế, đậm đà. Thưởng thức cá ngừ đại dương – đặc sản  Phú Yên khiến du khách không thể nào quên. Và độc đáo hơn là giao thoa ẩm thực giữa món cá ngừ đại dương của Phú Yên với món “Gỏi lá” Tây Nguyên hòa quyện cảm xúc thăng hoa khi thưởng thức.

Đây là một trong những buổi trình diễn ẩm thực đến từ các đầu bếp nổi tiếng Phú Yên và tỉnh Gia Lai. Món cà ngừ đại dương được xẻ nguyên con thành nhiều phần khác nhau. Sau khi chế biến, món cá ngừ này được chấm với một ít chanh, nhiều mù tạt kèm với món gỏi lá Tây Nguyên với 60 loại lá khác nhau càng làm món ăn trở nên hấp dẫn, đặc biệt đối với nhiều người.

Món cá ngừ đại dương đã được các nhà hàng, khách sạn đưa vào nhóm các món ăn độc đáo cho du khách khi đến Phú Yên. Tại tuyến phố đi bộ Phan Lưu Thanh, vào dịp cuối tuần, TP Tuy Hòa tổ chức trình diễn các món ăn được chế biến từ cá ngừ đại dương như: cá ngừ sasumi, cá ngừ lúc lắc, cá ngừ nấu mẳn... mang đậm vị đặc trưng của cá ngừ đại dương.

Mắt và trứng cá ngừ đại dương được xếp vào loại món ăn hiếm có rất được lòng thực khách. Đối với món mắt cá được ưa chuộng hơn bởi mắt cá ngừ đặc sản chỉ có duy nhất tại Phú Yên.

Có thể nói, sự giao thoa của ẩm thực các vùng, miền bổ sung thêm màu sắc cho bức tranh ẩm thực địa phương làm cho ngày càng trở nên hấp dẫn, mới mẻ. Nếu được khai thác đúng hướng, ẩm thực sẽ trở thành thế mạnh góp phần thúc đẩy du lịch phát triển, thu hút đông đảo du khách gần xa.

Đặng Dự - Như Nguyện