Tăng cường phương tiện vận tải hành khách phục vụ dịp nghỉ lễ

11:18, 28/04/2021 [GMT+7]

 

Tăng cường phương tiện vận tải hành khách phục vụ dịp nghỉ lễ
Tăng cường phương tiện vận tải hành khách phục vụ dịp nghỉ lễ

 

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 01/5 năm nay, người lao động được nghỉ lễ thời gian 4 ngày liên tục. Với thời gian nghỉ dài, nhiều người đã có kế hoạch vui chơi cũng như về quê dịp lễ, chính vì vậy nhu cầu đi lại của nhân dân tăng cao. Nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách, các doanh nghiệp vận tải, ngành đường sắt đều có phương án tăng đầu xe, chuyến tàu. Bên cạnh đó, công tác đảm bảo an toàn giao thông cũng như phòng chống dịch Covid-19 được các ngành, địa phương đặc biệt quan tâm.

Vào dịp nghỉ lễ 30/4 và1/5 hàng năm người dân có nhu cầu đi lại rất lớn, nhất là tuyến TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa và ngược lại. Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân vào dịp này, các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh đã chủ động tăng đầu xe, tăng lược chạy. Theo ông Hoàng Phó Lãnh, GĐ Bến xe Nam Tuy Hòa, đến nay, các nhà xe đã đăng ký số lượng đầu xe hoạt động trong những ngày lễ. Trung bình mỗi ngày có khoảng 60 đầu xe xuất bến, tăng 40 đến 50% so với ngày thường. Tình trạng sốt vé chủ yếu xảy ra ở các đầu xe chất lượng cao. Ban quản lý bến xe cũng đã làm việc với các nhà xe để sẵn sàng tăng xe nếu lượng khách tăng đột biến với mục tiêu không để ùn ứ khách tại bến.

Theo Trung tâm Kinh doanh vận tải đường sắt và Dịch vụ tổng hợp Tuy Hòa, dịp lễ này lượng hành khách mua vé tàu tại ga Tuy Hòa rất đông nên việc tuân thủ công tác phòng chống Covi-19 được Ngành đặt biệt quan tâm. Ở các nhà ga cũng như trên tàu luôn bố trí các phòng riêng để trong trường hợp hành khách có những biểu hiện ho, sốt thì sẽ có khu vực cách ly, đảm bảo an toàn cho các hành khách khác.

Để góp phần kiềm chế tai nạn giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đang tổ chức đợt ra quân cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp lễ 30/4, 1/5 và bảo vệ bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đặc biệt trong những ngày diễn ra lễ, do lưu lượng phương tiện tham gia giao thông nhiều, dễ dẫn đến tình trạng người điều khiển phương tiện vi phạm trật tự an toàn giao thông. Trong đó, phổ biến nhất là lỗi vi phạm nồng độ cồn, phóng nhanh vượt ẩu... Lực lượng Cảnh sát giao thông cũng bố trí tăng ca, tăng kíp trực nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, đồng thời xử lý nghiêm các lỗi vi phạm TT ATGT trên địa bàn tỉnh.

Trước diễn biến khó lường của dịch COVID-19, thực hiện chủ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Sở GT-VT cũng đã có văn bản yêu cầu các đầu mối giao thông chính như nhà ga, bến xe, cảng hàng không tuân thủ nghiêm ngặt các quy định và chỉ đạo về phòng, chống dịch COVID-19. Cương quyết không để phương tiện vận tải, người điều khiển, nhân viên phục vụ và hành khách không tuân thủ quy định phòng dịch COVID-19 khi tham gia giao thông trong thời gian trước, trong và sau lễ.

Thế Hoan