Đảm bảo môi trường du lịch an toàn để thu hút khách

20:26, 08/03/2020 [GMT+7]

 

ĐẢM BẢO MÔI TRƯỜNG DU LỊCH AN TOÀN ĐỂ THU HÚT KHÁCH
Đảm bảo môi trường du lịch an toàn để thu hút khách


Trước những ảnh hưởng của dịch COVID – 19 đối với ngành du lịch, Phú Yên - Bình Định - Gia Lai - Đắk Lắk là bốn địa phương khu vực miền Trung – Tây Nguyên được chọn để mở đầu cho chiến dịch kích cầu du lịch mà hiệp hội Du lịch Việt Nam đưa ra trên phạm vi toàn quốc. Điều này đặt ra cho ngành du lịch các địa phương phải có biện pháp xây dựng một môi trường du lịch đảm bảo an toàn để thu hút du khách.

Danh thắng Gành Đá Đĩa, huyện Tuy An.  Ngay trong những ngày thông tin về dịch bệnh COVID – 19 luôn nóng thì tại đây, hàng ngày vẫn đón số lượng lớn du khách đến tham quan. Toàn bộ du khách trước khi vào điểm tham quan đều được hướng dẫn biện pháp khử khuẩn, sát trùng và cách đeo khẩu trang đúng để phòng ngừa dịch bệnh.

Xung quanh khu vực danh thắng, một tháng 3 lần, Ban quản lý tiến hành vệ sinh môi trường và phun thuốc tiêu độc. Riêng các tuyến xe vận chuyển du khách được khử trùng, tiêu độc thường xuyên. Mặc dù không sôi động như những mùa du lịch các năm trước, nhưng từ đầu năm đến nay, số lượng du khách đến Phú Yên đạt hơn  263.000 lượt, tăng 22% so cùng kỳ năm 2019, trong đó khách quốc tế đạt 4.590 lượt, tăng 0,9% so với cùng kỳ năm 2019.

 Liên kết phát triển du lịch bốn tỉnh: Phú Yên - Bình Định - Gia Lai - Đắk Lắk là mục tiêu hình thành tour liên hoàn để thu hút khách nội địa và quốc tế đến Việt Nam. Đồng thời, thực hiện chương trình du lịch an toàn cùng các chương trình quảng bá, giảm giá cho du khách sẽ là cơ hội để tăng doanh thu du lịch cho bốn địa phương này trong thời điểm hiện nay./.

Đặng Dự - Thế Hoan