Phú Yên tham gia Liên hoan ẩm thực quốc tế Hà Nội 2019

16:26, 09/12/2019 [GMT+7]

 

Phú Yên tham gia Liên hoan ẩm thực quốc tế Hà Nội 2019
Phú Yên tham gia Liên hoan ẩm thực quốc tế Hà Nội 2019


Triển khai kế hoạch đối ngoại năm 2019, ngày 8/12, tỉnh Phú Yên tham gia Liên hoan ẩm thực quốc tế Hà Nội 2019.  Đoàn tỉnh Phú Yên tham gia Liên hoan ẩm thực quốc tế Hà Nội 2019 do Sở Ngoại vụ chủ trì, phối hợp với các đơn vị trong và ngoài tỉnh, Trung tâm hội nghị quốc tế Pytopia, Hiệp hội văn hoá ẩm thực Việt Nam và các nhà cung cấp sản phẩm hàng hoá và dịch vụ địa phương tiêu biểu.

Đây là năm thứ ba liên tiếp Phú Yên tham gia Liên hoan ẩm thực quốc tế - sự kiện tổ chức định kỳ nhân năm mới dương lịch tại Khu Ngoại giao đoàn Hà Nội, thuộc Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn, và được sự bảo trợ của Lãnh đạo Bộ Ngoại giao. Tham dự Liên hoan năm nay là hàng trăm gian hàng của các Đại sứ quán các nước, các tổ chức quốc tế, các đơn vị của Bộ Ngoại giao, các tỉnh thành phố, tập đoàn lưu trú du lịch lữ hành nhằm giới thiệu văn hoá ẩm thực Việt Nam và bạn bè năm châu, tăng cường hợp tác quốc tế, kết nối theo chiều sâu trong công tác đối ngoại giữa các địa phương với các cơ quan ngoại giao nước ngoài, các tổ chức quốc tế lớn tại Việt nam.

Các sản phẩm của  Phú Yên là các món ăn địa phương được giới thiệu theo hình thức hiện đại, không chỉ là món ăn mà còn cả cách ăn tinh tế, hợp vị của người Phú Yên, như bánh ít, bánh tày, bánh nậm, nước chấm từ nước mắm truyền thống. Những món ăn đường phố và những món ăn trong các tiệc sang trọng như cá ngừ áp chảo thưởng thức cùng rượu Quán Đế Sông cầu, cá ngừ sashimi, mắt cá ngừ tiềm...lần đầu tiên được giới thiệu với đoàn ngoại giao các nước tại Hà Nội.

Các nhà ngoại giao quốc tế tại Liên hoan khẳng định sức hấp dẫn của các món ăn chắc chắn sẽ thu hút khách du lịch nước ngoài đến với Phú Yên trong thời gian tới, đồng thời mở đường đưa ẩm thực Phú Yên tham gia các sự kiện văn hoá du lịch của Việt Nam tại nước ngoài trong tương lai.