Đánh thức tiềm năng biển đảo từ dự án đầu tư

05:59, 18/08/2018 [GMT+7]

 

Đánh thức tiềm năng biển đảo từ dự án đầu tư
Đánh thức tiềm năng biển đảo từ dự án đầu tư

 

Phú Yên được biết đến là một trong những tỉnh ven biển miền Trung có tiềm năng về biển đảo phong phú, đa dạng và độc đáo. Những năm gần đây, du lịch Phú Yên có nhiều khởi sắc, lượng khách tăng trưởng ấn tượng. Có được điều đó nhờ chính quyền địa phương các cấp đã chú trọng thu hút đầu tư, nhất là các dự án đầu tư về biển đảo để "đánh thức" tiềm năng, phát huy lợi thế riêng có. Sự chuyển mình mạnh mẽ của du lịch khu vực vịnh Xuân Đài, thị xã Sông Cầu là một ví dụ.

Vịnh Xuân Đài từ nhiều năm nay đã trở thành điểm đến của nhiều du khách. Đặc biệt trong những dịp lễ tết và diễn ra lễ hội Vịnh Xuân Đài, nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích du lịch trải nghiệm. Với những tiềm năng độc đáo, vịnh Xuân Đài được Chính phủ công nhận là Khu Du lịch Quốc gia. Khu DLQG Vịnh Xuân Đài với lợi thế cơ bản là mặt nước vịnh cùng giá trị cảnh quan gành Đá Đĩa hình thành các sản phẩm du lịch đặc thù, trở thành mũi nhọn của du lịch Phú Yên và vùng duyên hải  Nam Trung Bộ.

Theo thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Đặng Thị Bích Liên, Phú Yên phải tận dụng các tiềm năng để phát triển, quảng bá du lịch của tỉnh, trong đó có vịnh Xuân Đài. Nằm bên bờ vịnh Xuân Đài, Astop đã trở thành điểm dừng chân hấp dẫn nhất của du khách gần xa khi qua Phú Yên. Không chỉ nghỉ chân, với hệ thống dịch vụ hoàn hảo kết hợp nghỉ dưỡng bên bờ vịnh, nơi đây thu hút ngày càng đông du khách.

Phát huy tiềm năng biển, đảo, Thị xã Sông Cầu cũng thu hút đầu tư vào du lịch vào địa phương, nhất là các bãi biển khu vực phía bắc như Bãi Bầu, Bãi Bàng, Bãi Ôm và Bãi Trước - Xuân Thịnh. Hiện, nhiều dự án đầu tư về du lịch tiếp tục triển khai tại Sông Cầu, trong đó có những dự án quy mô lớn, do những nhà đầu tư có tiềm lực thực hiện. Phú Yên hy vọng, từ những hướng đi đúng trong khai thác tiềm năng biển, đảo, thế mạnh vịnh Xuân Đài sẽ phát huy, xứng tầm là một khu du lịch Quốc gia./.

Lê Biết - Quốc Hoàn