Phát huy giá trị công viên biển Tuy Hòa

11:39, 15/08/2018 [GMT+7]

Hai năm gần đây, nhất là từ khi công viên biển TP Tuy Hoà giai đoạn 1 được xây dựng và đưa vào sử dụng, bộ mặt thành phố Tuy Hoà khu vực đường Độc Lập khang trang hẳn. Công viên trở thành nơi sinh hoạt công cộng và vãn cảnh của du khách khi đến với Tuy Hoà. Phát huy giá trị công trình này, hiện công viên biển giai đoạn 2 đang tiếp tục được đầu tư xây dựng, dự kiến đến năm 2019, khi công trình này hoàn thành bờ biển Tuy Hoà trở thành điểm đến hấp dẫn cho nhân dân và du khách.

Phát huy giá trị công viên biển Tuy Hòa
Phát huy giá trị công viên biển Tuy Hòa


Công viên biển Tuy Hoà giai đoạn 1 từ Quảng trường 1/4 đến giáp Khu Resort Thuận Thảo  đã hoàn thành đưa vào sử dụng cách đây không lâu. Nơi đây đang trở thành công viên lớn của người dân thành phố nói riêng, toàn tỉnh nói chung. Tuyến đường Độc Lập từ khi có công viên này cũng sạch đẹp, khang trang hơn hẳn.

Phát huy giá trị giai đoạn 1, Công viên biển Tuy Hoà giai đoạn 2 đang được tỉnh Phú Yên đầu tư xây dựng. Công trình được chia làm 2 đoạn, đoạn 1 từ đường Nguyễn Huệ đến giáp đường Trần Hưng Đạo và đoạn 2 phía bắc từ Resort Thuận Thảo đến nhà nghỉ Hội Nông dân. Tại khu vực phía Nam, các hạng mục về thoát nước, lát đá đã cơ bản hoàn thiện. Đơn vị thi công đang tiến hành trồng cây xanh và tạo các tiểu cảnh cho công viên. Công viên này kết hợp với dự án đầu tư thuộc khu dịch vụ của Sala, mở ra triển vọng phát triển du lịch ven biển Tuy Hoà khu vực trung tâm thành phố.

Đoạn 2 từ Resort Thuận Thảo đến giáp nhà nghỉ Hội Nông dân, hiện nhà đầu tư đang triển khai xây kè phía ngoài và thi công hạng mục cấp thoát nước. Đến nay, đơn vị thi công đã thực hiện khoảng 50% khối lượng công trình và phấn đấu hoàn thành công trình trước thời hạn hợp đồng 12/7/2019.

Công viên biển Tuy Hoà giai đoạn 1 đã phát huy giá trị. Công viên biển giai đoạn 2 đang dần hoàn thiện. Một khi toàn công viên biển được xây dựng hoàn chỉnh, bờ biển Tuy Hoà sẽ khoát lên một diện mạo hoàn toàn mới. Mặt tiền của Tuy Hoà hướng ra biển, từ đây những dự án du lịch khu vực ven biển cũng sẽ phát huy hiệu quả nhờ giá trị mà công trình này mang lại./.

Lê Biết - Quốc Hoàn