Phú Yên: Chú trọng đẩy mạnh xúc tiến đầu tư phát triển du lịch

09:40, 30/07/2018 [GMT+7]

 

Phú Yên: Chú trọng đẩy mạnh xúc tiến đầu tư phát triển du lịch
Phú Yên: Chú trọng đẩy mạnh xúc tiến đầu tư phát triển du lịch


Thu hút các dự án đầu tư phát triển du lịch lớn là chủ trương được UBND tỉnh đẩy mạnh trong thời gian qua. Đến nay, tỉnh đã thu hút được nhiều nhà đầu tư có tầm cỡ đến đầu tư vào những dự án có quy mô lớn về du lịch.

Trong năm 2017, Phú Yên đón hơn 1,4 triệu lượt khách, vượt 17% kế hoạch năm, tăng 19,5%, trong đó có 35.000 lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu hoạt động du lịch là 1.245 tỷ đồng, tăng 25% so với năm trước. Trong 6 tháng đầu năm 2018 lượng khách du lịch đến tỉnh tăng gần 20% so với cùng kỳ. Việc tỉnh chú trọng xúc tiến đầu tư cho du lịch, nhất là những điểm đến hấp dẫn còn mang nét hoang sơ sẽ giúp ngành du lịch Phú Yên hoàn thiện về cơ sở vật chất, hạ tầng, tạo điều kiện tốt để thu hút và giữ chân du khách khi đến với Phú Yên.

Tiếp tục xác định chủ trương đưa du lịch là động lực phát triển của tỉnh, UBND tỉnh tập trung thu hút các nhà đầu tư lớn, có uy tín, đa dạng hóa, nâng cao tích cực các hoạt động du lịch; tăng cường liên doanh, liên kết các địa phương trong và ngoài nước như các dịch vụ bất động sản, dịch vụ tài chính ngân hàng, dịch vụ vui chơi giải trí điều được thực hiện mạnh mẽ./.

Lê Biết - Quốc Hoàn