Sơn Hòa: Triển khai công tác giáo dục Quốc phòng - An ninh năm 2023

10:28, 22/02/2023 [GMT+7]

 

Sơn Hòa: Triển khai công tác giáo dục Quốc phòng - An ninh năm 2023
Sơn Hòa: Triển khai công tác giáo dục Quốc phòng - An ninh năm 2023

 

Sáng ngày 21/02, UBND huyện Sơn Hòa tổ chức hội nghị tổng kết công tác giáo dục Quốc phòng - An ninh năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Trong năm 2022, công tác giáo dục Quốc phòng và An ninh trên địa bàn huyện tiếp tục được cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện có chất lượng, hiệu quả. Năm qua, đã tham mưu cử 02 cán bộ đối tượng 2, 12 cán bộ đối tượng 3 tham gia bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh; tổ chức 04 lớp bồi dưỡng cho cán bộ thuộc đối tượng 4, chức sắc, chức việc, già làng, trưởng bản, người có uy tín trong cộng đồng; giáo dục quốc phòng an ninh cho 1.669 em học sinh; phối hợp Trung tâm VHTT&TTTH huyện xây dựng chuyên mục “Quốc phòng toàn dân”, “Vì an ninh tổ quốc”;... Qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức, phát huy tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ các cấp, của mọi tổ chức và toàn dân với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Trong thời gian tới, Hội đồng giáo dục QP&AN các cấp tập trung thực hiện các nhiệm vụ chủ yếu như đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp, xây dựng các chương trình, kế hoạch, nhất là tuyên truyền chủ quyền biển đảo, biên giới quốc gia cho toàn dân, nâng cao trách nhiệm của công dân đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy môn quốc phòng - an ninh trong các trường trung học phổ thông; duy trì và thực hiện nghiêm công tác kiểm tra;…

Lý Tâm