"Xây dựng môi trường văn hoá trong các cơ quan báo chí"

12:29, 16/02/2023 [GMT+7]

 

"Xây dựng môi trường văn hoá trong các cơ quan báo chí"

 

Thực hiện Kế hoạch số 154 ngày 10/6/2022 của Ban Tuyên giáo Trung ương về Phát động và triển khai phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí”, sáng ngày 15/2, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh phối hợp tổ chức phát động phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí”. Dự Lễ phát động có đồng chí Lê Tấn Hổ, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành liên quan, các cơ quan báo chí trong tỉnh; phóng viên thường trú tại tỉnh.

Tại Lễ phát động, nhà báo Đào Phạm Hoàng Quyên, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh đã phát động phong trào thi đua "Xây dựng môi trường văn hoá trong các cơ quan báo chí". Theo đó, với vai trò là một thành phần của văn hoá, đồng thời là một trong những phương tiện chủ lực phổ biến các loại hình văn hoá đến toàn xã hội, mỗi cơ quan báo chí cần phải là một cơ quan văn hoá, mỗi người làm báo cần luôn có ý thức nâng cao văn hoá của bản thân, đề cao thành tố văn hóa trong sáng tạo tác phẩm. Báo chí cần chủ động, tích cực thúc đẩy, nâng cao văn hoá trong chính ngành nghề, lĩnh vực của mình.

Dịp này, Hội Nhà báo Phú Yên, Báo Phú Yên, Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Yên, Hội Văn học Nghệ thuật Phú Yên, Trường Đại học Phú Yên cũng như các chi hội nhà báo trực thuộc Hội nhà báo đã ký kết giao ước thi đua xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí và văn hóa người làm báo, phấn đấu xây dựng cơ quan báo chí văn hóa theo 06 tiêu chí, phấn đấu thực hiện tốt 06 tiêu chí văn hóa của người làm báo Việt Nam. Qua đó nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, lãnh đạo cơ quan báo chí, người làm báo về vị trí, tầm quan trọng của văn hóa đối với sự phát triển của đất nước, sự phát triển của mỗi cơ quan báo chí và danh dự, uy tín của người làm báo. Đồng thời, tạo phong trào thi đua thiết thực, ý nghĩa, thúc đẩy các cơ quan báo chí thực hiện tốt vai trò, sứ mệnh của báo chí cách mạng trong gìn giữ, xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc…/.

Ngọc Hiền – Đức Hưng