Tiếp tục kiên quyết, kiên trì công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

11:12, 17/02/2023 [GMT+7]

 

 

Tiếp tục kiên quyết, kiên trì công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Tiếp tục kiên quyết, kiên trì công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

 


Phải tiến hành kiên trì, thường xuyên, liên tục, kiên quyết đấu tranh với quyết tâm chính trị cao hơn, hành động mạnh mẽ, quyết liệt hơn, hiệu quả cao hơn, làm cho Đảng bộ ta và hệ thống chính trị tỉnh ta ngày càng trong sạch, vững mạnh. Đây là chỉ đạo của đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh khi chủ trì hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng tiêu cực và cải cách tư pháp năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 được Thường trực Tỉnh ủy tổ chức vào chiều nay. Các đồng chí: Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tỉnh HĐND tỉnh; Đào Bảo Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đồng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền và các ngành chức năng, năm 2022, công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, cải cách tư pháp trên địa bàn tỉnh đạt nhiều kết quả tích cực. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững ổn định; công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được giải quyết kịp thời; công tác điều tra, truy tố, xét xử có nhiều chuyển biến tích cực; nhiều vụ việc, vụ án có liên quan đến tham nhũng, tiêu cực đã được chỉ đạo xử lý kịp thời, nghiêm minh. Trong năm 2022, cơ quan cảnh sát điều tra 2 cấp đã thụ lý điều tra 8 vụ với 9 bị can; Viện kiểm sát nhân dân 2 cấp kiểm sát, thụ lý giải quyết 11 vụ với 44 bị can liên quan đến các vụ án kinh tế, tham nhũng, tiêu cực.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được, cũng như hạn chế, tồn tại trong thời gian qua, đồng thời đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng tiêu cực và cải cách tư pháp trong thời gian đến.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương nhấn mạnh: Tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức vẫn còn diễn biến phức tạp; tình hình tham nhũng, tiêu cực ở các mức độ khác nhau sẽ vẫn còn xảy ra với tính chất ngày càng tinh vi khó phát hiện hơn. Vì vậy, chúng ta tuyệt nhiên không được chủ quan, tự thỏa mãn với những kết quả đã đạt được, cũng không được nóng vội, mà phải tiến hành kiên trì, thường xuyên, liên tục, kiên quyết đấu tranh với quyết tâm chính trị cao hơn, hành động mạnh mẽ, quyết liệt hơn, hiệu quả cao hơn, làm cho Đảng bộ ta và hệ thống chính trị tỉnh ta ngày càng trong sạch, vững mạnh; tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp. Trong đó, tập trung tuyên truyền, quán triệt sâu sắc, đầy đủ các Kết luận của đồng chí Tổng Bí thư, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại các Phiên họp Ban Chỉ đạo Trung ương, Cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương. Cấp ủy, chính quyền các cấp tăng cường kiểm tra, giám sát, thanh tra, kiểm toán, tập trung vào những lĩnh vực dễ phát sinh tham nhũng, tiêu cực, những vấn đề nổi cộm, bức xúc trong xã hội, những lĩnh vực chuyên môn sâu, hoạt động có tính khép kín, bí mật. Chú trọng kiểm tra, giám sát quá trình triển khai thực hiện các dự án lớn, dự án trọng điểm quốc gia trên địa bàn tỉnh để kịp thời phát hiện, khắc phục sai sót, tránh xảy ra sai phạm. Tiếp tục thực hiện nghiêm cơ chế phối hợp phát hiện, xử lý sai phạm trong quá trình kiểm tra, thanh tra, kiểm toán, điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án...

Tại hội nghị, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy và lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Nội chính Đảng” của Ban Nội chính Trung ương cho 08 cá nhân./.

Nguyễn Hiền – Quốc Hoàn