Hỗ trợ người dân chủ động ứng phó lũ lụt

13:39, 02/12/2021 [GMT+7]

 

Hỗ trợ người dân chủ động ứng phó lũ lụt
Hỗ trợ người dân chủ động ứng phó lũ lụt

 

Đến trưa ngày 01/12, nước vẫn còn ngập sâu ở nhiều khu vực ven sông Ba trên địa bàn xã Hòa An, huyện Phú Hòa và xã Hòa Thành, thị xã Đông Hòa. Tuy nhiên, theo bà con nhân dân nhờ chủ động phòng ngừa nên hạn chế thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Theo ghi nhận của phóng viên thời sự, đến gần 12 giờ trưa 01/12, tại khu vực ven sông Ba thuộc xã Hòa An, huyện Phú Hòa nước vẫn còn ngập khá sâu tại các nhà dân. Anh Hồ Trọng Quốc, cho biết chiều và tối đêm 30/11 nước lớn rất nhanh, nhà ngập sâu nhất hơn 2m nước; hầu hết bà con chỉ kịp thời đưa người lên cao tránh trú lũ lụt.

Theo nhiều hộ dân khu vực vực này, mặc dù lũ dâng nhanh khiến người dân trở tay không kịp. Tuy nhiên, ngoài việc chủ động của bà con hỗ trợ nhau ứng phó, lực lượng bộ đội và chính quyền địa phương cũng thường xuyên theo dõi, hỗ trợ kịp thời cho bà con tránh lũ.

Trong buổi sáng 01/12, lực lượng của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã điều phương tiện đi cứu được 6 người nuôi bò kẹt lũ ở giữa sông Đà Rằng. Được bộ đội đưa canô vào tận trại cứu ra, bà Phan Thị Hương, 58 tuổi, ở xã Hòa Bình 1 (huyện Tây Hòa), cho biết bà và chồng là ông Lương Tấn Trường, 64 tuổi, trải qua những giây phút đầy hoảng sợ khi thấy lũ lớn dâng cao từ chiều tối và cả đêm 30/11.

Trực tiếp đến nơi chỉ huy việc cứu hộ, cứu nạn, thượng tá Trần Trung Thủy, Phó Tham mưu trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết, từ trưa 30/11 đến nay, lực lượng của Tỉnh đội Phú Yên đã phối hợp với các lực lượng khác và chính quyền địa phương cứu dân đưa đến nơi an toàn hơn 17.000 người. Hiện các lực lượng tiếp tục cứu hộ, cứu nạn, di dời người dân sống dọc sông hay nuôi bò, kẹt lũ giữa sông về nơi tránh trú an toàn.

An Bang, Quốc Hoàn