Tai nạn giao thông nỗi đai dai dẳng

11:50, 22/11/2021 [GMT+7]

 

Tai nạn giao thông nỗi đai dai dẳng
Tai nạn giao thông nỗi đai dai dẳng

 

Ngày 21/11, ngày chủ nhật tuần thứ 3 của tháng là ngày thế giới tưởng niệm nạn nhân bị tai nạn giao thông . Tai nạn giao thông (TNGT) luôn là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội. Hậu quả của các vụ TNGT không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của người dân mà còn gây ra thiệt hại về kinh tế, về tinh thần và nhiều hệ lụy khác.

Mỗi vụ TNGT xảy ra luôn để lại những ám ảnh không nguôi đối với người ở lại. Gần 1 năm trôi qua, trong căn nhà cấp bốn nằm sâu dưới chân núi, hai vợ chồng ông Nguyễn Xuân Sơn, xã Xuân Lộc, TX Đông Cầu, vẫn chưa nguôi nỗi đau khi có ai đến thăm, hỏi về con trai ông là Nguyễn Xuân Hương đã mất vì tai nạn giao thông. Cảnh “kẻ đầu bạc phải khóc tiễn kẻ đầu xanh”, thật không còn nỗi đau nào bằng. Gia cảnh khó khăn lại càng khó khăn hơn khi lao động chính của gia đình không còn, vợ chồng già sống trong cảnh bệnh tật túng thiếu.

May mắn hơn anh Nguyễn Xuân Hương, sau vụ TNGT, chị Nguyễn Thị Hải thoát chết nhưng lại mang thương tật nặng. Mới 26 tuổi nhưng hơn hai tháng nay, chị Hải phải chịu đựng nỗi đau cả thể xác lẫn tinh thần. Bị TNGT khi đang trên đường đi làm, chị bị thương nặng. Trải qua nhiều cuộc phẫu thuật liên tiếp, chị Hải vẫn chưa thể đi lại được. Hiện chị đang điều trị tại nhà. Chị cũng không thể tự lo cho sinh hoạt cá nhân, tất cả đều phải nhờ người thân chăm sóc.

Để chia sẻ nỗi đau với các gia đình có người thân bị TNGT, vừa qua, Ban ATGT tỉnh đã tổ chức thăm, tặng quà cho 22 gia đình có người bị tử vong, bị thương trong các vụ TNGT. Đây là dịp để mọi người bày tỏ niềm thương xót với những nạn nhân xấu số đã thiệt mạng khi tham gia giao thông, đồng thời chia sẻ những đau thương, mất mát, gánh nặng với người thân của họ. Qua đó, để mọi người thấy được hậu quả của tai nạn giao thông và cùng "lên án" bằng những hành động thiết thực nhằm xây dựng một xã hội văn hóa, an toàn giao thông.

Tai nạn giao thông là vấn đề nhức nhối, để lại nhiều hệ lụy cho cá nhân, gia đình và xã hội. Đừng để xảy ra TNGT rồi hối hận vì ám ảnh cả đời khi hậu quả của nó để lại. Hãy là người có văn hóa giao thông khi đi trên đường để cùng chung tay đảm bảo ATGT cho người đi đường và chính bản thân mình.

Đặng Dự - Thế Hoan