Học sinh cuối cấp trên địa bàn thành phố Tuy Hòa đến lớp học trực tiếp

12:25, 16/11/2021 [GMT+7]

.
 

Sau hơn 2 tháng học trực tuyến và linh hoạt kể từ ngày khai giảng năm học mới, sáng nay học sinh lớp 5, lớp 9 và học sinh lơp 12 một số trường trên địa bàn thành phố Tuy Hòa đã đến lớp học trực tiếp. Theo ghi nhận của phóng viên thời sự, hầu hết các cơ sở giáo dục chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid – 19.

Tại trường Phổ thông Duy Tân, ngôi trường duy nhất có 3 cấp học tại tỉnh Phú Yên, trong sáng ngày 15/11, 50% học sinh khối lớp 5, lớp 9, lớp 12 của nhà trường đã tham gia học trực tiếp. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, nhà trường trang bị máy đo thân nhiệt và sát khuẩn tay ngay tại cổng vào. Theo nguyện vọng của phụ huynh, Trường Phổ thông Duy Tân vẫn tiến hành dạy song song vừa dạy trực tiếp vừa dạy trực tuyến để những học sinh chưa thể học trực tiếp có thể theo học trực tuyến đảm bảo kiến thức và chương trình.

Tại nhiều cơ sở giáo dục, tiết học đầu tiên hầu hết các lớp giành 15 phút thăm hỏi sức khỏe học sinh cũng như căn dặn các quy định phòng dịch khi đến trường học trực tiếp. Ngay sau đó các lớp tiến hành ôn tập, bổ sung kiến thức cũng như giải đáp những thắc mắc mà quá trình học trực tuyến trước đó chưa truyền tải hết được.

Cũng trong sáng 15/11, học sinh lớp 12 một số trường trên địa bàn thành phố cũng đã đến lớp học trực tiếp. Theo báo cáo của các đơn vị, trong buổi học đầu tiên hầu hết các cơ sở giáo dục đều thực hiện nghiêm công tác phòng dịch, học sinh đến lớp đạt khoảng 90%. Với những em chưa thể đến lớp các trường cũng có kế hoạch dạy online cũng như linh hoạt để đảm bảo việc học kịp tiến độ, đảm bảo kiến thức cho các kỳ thi quan trọng trong năm học.

Lê Hùng
 

Học sinh cuối cấp trên địa bàn thành phố Tuy Hòa đến lớp học trực tiếp