Giám sát công tác đấu giá quyền sử dụng đất

11:08, 11/11/2021 [GMT+7]

 

Giám sát công tác đấu giá quyền sử dụng đất
Giám sát công tác đấu giá quyền sử dụng đất

 

Sáng ngày 10/11, tại Sở Tài nguyên và môi trường, Đoàn giám sát Ban Kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh tiến hành giám sát tình hình và kết quả thực hiện công tác đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh từ năm 2017 đến 30.6.2021. Tham gia đoàn Giám sát có bà Đào Bảo Minh, UV BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, đại diện các Sở, ngành liên quan.

Những năm qua, công tác đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào khuôn khổ, việc tổ chức thực hiện các cuộc đấu giá từ khâu chuẩn bị hồ sơ, phương án đấu giá đến phiên tổ chức đấu giá, công nhận kết quả đấu giá được thực hiện nghiêm túc, nguồn thu từ quỹ đất tăng lên theo từng năm và chiếm tỉ trọng lớn trong nguồn thu ngân sách. Việc đấu giá quyền sử dụng đất hiệu quả cũng đã giúp quản lý, khai thác tốt quỹ đất, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân và doanh nghiệp. Tại buổi giám sát, nhiều vấn đề còn tồn tại, khó khăn trong công tác đấu giá quyền sử dụng đất đã được đề cập như quy trình xác định giá khởi điểm của thửa đất, khu đất còn kéo dài, qua nhiều công đoạn; công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong giải phóng mặt bằng còn hạn chế, dẫn đến thời gian đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kéo dài, thời gian tổ chức đấu giá chậm so với kế hoạch.

Nhằm tháo gỡ các khó khăn, Sở Tài nguyên và môi trường có kiến nghị, đối với các dự án đã được phê duyệt quy hoạch, đủ điều kiện đăng ký kế hoạch sử dụng đất, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, các cấp sớm đăng ký bổ sung kế hoạch sử dụng đất, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian trong quy trình nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác đấu giá. Đối với các dự án đã được đưa vào kế hoạch thực hiện, đề nghị các cấp, ngành đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, đầu tư cơ sở hạ tầng để sớm công khai đấu giá các dự án theo kế hoạch.

Hồng Thủy – Đức Hưng